Đảm bảo với các bạn luôn, đi du lịch Đà Nẵng mà không mua quà về thì quá phí . Đi chợ ở Đà Nẵng có cả đống nhưng thứ hay ho để các bạn có thể mua về làm quà. Nhưng mua ở đâu, mua cái gì lại là 1 vấn đề, mua làm sao để không bị hớ cũng là 1 chuyện. nhân video này thì Cuồng du lịch sẽ giới thiệu đến các bạn 2 ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhấ tại Đà Nẵng được nhiều khách du lịch Đà Nẵng ghé tham quan cũng như mua sắm nhiều nhất đó chính là chợ cồn Đà Nẵngchợ hàn Đà Nẵng.

Chợ Cồn

chợ Cồn Đà Nẵng, 1 khu chợ khá lâu đời ở đây và đây cũng chính là khu chợ địa phương bán cho người địa phương và cũng với mức giá địa phương luôn. Chợ này rất là rộng luôn, các gian hàng ở đây cũng nhiều vô số kể. Hiện nay chợ cồn Đà Nẵng có đến 2.000 hộ kinh doanh buôn bán. Một con số đáng gây ngạc nhiên đúng không nào. Như vậy thôi bạn cũng có thể hình dùng được nó lớn như thế nào rồi, cùng Cuồng du lịch dạo qua 1 vòng chợ Cồn Đà Nẵng xem nhé.

cho-con-da-nang-1

Tại sao gọi là chợ cồn

Về cái tên Chợ Cồn Đà Nẵng được người dân ở đây giải thích là do Chợ được hình thành từ năm 1940 và được xây trên một cồn đất cao nên được người dân gọi là chợ Cồn.

Khu chợ này nổi tiếng đến mức người ta đã có 1 câu nói này:

“Đến Huế thì ghé Đông Ba, ra Quảng Trị ghé chợ Đông Hà, vô Đà Nẵng phải đến chợ Cồn” Chợ Cồn mở cửa từ 7h sáng đến tầm 7h30 tối. Dù vậy, có nhiều quán ăn bên ngoài chợ vẫn tiếp tục phục vụ vào buổi tối.

>>> Xem thêm : Top 10 khách sạn sang chảnh nhất Đà Nẵng

Chợ Cồn Có gì ?

Chợ Cồn có quy mô khá lớn, gồm một dãy nhà 3 tầng, hai dãy nhà 2 tầng và 6 khu lòng chợ là nhà cấp 4. Hoạt động nhộn nhịp nhất vẫn là ở tầng trệt, người ra kẻ vào tấp nập. cuồng du lịch chúng mình đến đây vào lúc 10h sáng nên có rất đông những chị em phụ nữ người địa phương đến đây đi chợ, đây là khu vực bên trong chợ Cồn Đà Nẵng các bạn nhé. các bạn thấy tuy đây là khu chợ sầm uất nhất Đà Nẵng nhưng mà đường đi rất sạch sẽ đúng không

cho-con-da-nang-3

Chợ Cồn nằm ở đâu ?

   Chợ cồn Đà Nẵng này toạ lạc ngay vị trí trung tâm thành phố Đà Nẵng. Chợ Cồn được xem là khu chợ sầm uất nhất tại nơi này. Đến ngã tư Ông Ích Khiêm và Hùng Vương, bạn sẽ thấy ngay cổng Chợ Cồn ở góc đối diện với siêu thị Big C. Điểm gửi xe chủ yếu tập trung mặt đường Ông Ích Khiêm.

Review chợ Cồn

   Nếu các bạn nào muốn đến chợ Cồn Đà Nẵng để thưởng thức và khám phá ẩm thực xứ Đà thành thì Ở chợ Cồn có đến hai khu ăn uống nằm ở trong và ngoài chợ. Nếu đến chợ Cồn vào khoảng thời gian từ 7h sáng đến 3h chiều bạn nên chọn khu ẩm thực ở bên trong chợ. Nơi này gọi là food court. Khu ẩm thực bên ngoài gọi là street food, bắt đầu hoạt động sau 3h chiều.

>>> Xem thêm :  Kinh nghiệm đi du lịch Đà nẴng để không bị "chém"

Riêng ở khu food court Khu Ẩm Thực Trong Nhà

   Khu bên trong được phân chia theo từng quầy san sát nhau rất gọn gàng, sạch sẽ. Từ bên ngoài bước vào bạn sẽ thấy hai dãy đồ ăn được chia làm hai bên. Một bên là đồ ngọt với chè, sinh tố, các loại trái cây như cóc dầm, me dầm,… Bên còn lại là vô số đồ mặn với bún mắm, bún thịt nướng, các loại bún nước, mỳ quảng, cơm, ram, ốc hút, bánh bèo, bánh xèo, bánh căn,… Các quầy ở đây đều có bảng giá niêm yết trên tường, giá dao động từ 15.000 – 30.000 VNĐ. Bởi thế nên khách đi du lịch Đà Nẵng mà qua chợ Cồn thì thường sẽ rất yên tâm, vì hầu như không có tình trạng bị chặt chém bao giờ cả.

cho-con-da-nang-2

   Còn nếu bạn đi buổi chiều thì có thêm cả khu ăn uống ngoài trời nữa. khu ăn uống ngoài trời sẽ nằm ở bên ngoài đường đi vào chợ chỗ này này. buổi chiều là người bán gánh từng gánh đồ ăn ra, hoặc là kê bàn kê ghế chung quanh quầy đồ ăn của mình, ai thích quầy nào lại ngồi quầy đó, ăn ở ngoài đây thì chật chội hơn một chút, nhưng được cái là rất thú vị, cái thú vị nó làm mình cảm thấy ngon miệng hơn nhiều ý. ở đây có món độc nhất là món trứng vịt lộn ăn kèm với nước mắm gừng, eo ui nó ngon k tả được ý. Vì bây giờ là buổi sáng nên 

Mua gì làm quà khi đi chợ Cồn

Chợ này cũng có bán những mặt hàng thời trang như quần áo, giá khá rẻ chỉ từ 150k/váy thôi, giá thì được treo bảng giá ở ngoài hết, mình thấy khách nước ngoài đi du lịch Đà Nẵng cũng hay mua lắm, nhất là những khách đi du lịch Đà Nẵng dài ngày ý, vì quần áo họ đem theo không nhiều nên cũng hay ra chợ Cồn Đà Nẵng mua thêm.

cho-con-da-nang-4

Hải Sản khô

    Đà Nẵng thì cũng nổi tiếng với các loại hải sản được chế biến tẩm ướp sẵn như khô mực tẩm, khô bò sợi, khô cá bò, lươn sấy, ghẹ sữa ram, v.v nhiều lắm, mà món nào cũng ngon và rẻ hết đó. Đây là khu chợ mà được nhiều dân địa phương lẫn khách đi du lịch Đà Nẵng ghé qua đây mua sắm. khách du lịch Đà Nẵng thì ghé qua đây để mua quà về cho bạn bè người thân, vì đích thị những món đồ ăn khô như trên là đặc sản ngon số 1 rồi. ăn ngon mà cũng để được lâu nữa nên nhiều người rất thích mua. Tuỳ loại mà những món này sẽ có giá khác nhau, thường thì khô mực rim từ khoảng 200-350.000đ/kg tuỳ loại, lươn biển cũng chỉ có 200k/kg thôi, còn cá cơm khô nếu mua loại rút xương thì khoảng 400.000đ/kg loại này ăn đáng đồng tiền bát gạo luôn vì nó ngon thực sự.

Chả bò

Chả bò đặc sản Đà Nẵng cũng là món ăn được nhiều người mua mang về. 1 kg chả bò dao động từ 280-350.000đ/kg tuỳ loại. nhưng ở chợ Cồn Đà Nẵng thì thường bán giá 300.000đ/kg hơn, mua nhiều thì được bớt chút đỉnh chứ không bớt nhiều vì ở đây không có nói thách. Các loại mắm tép, mắm thái, mắm đu đủ cũng được được bày bán rất nhiều ở đây luôn. 

Trà sâm dứa

ở Đà Nẵng thì hầu như tất cả các quán ăn nhà hàng có phục vụ trà đá cho khách đều có món trà sâm dứa, loại trà này thì rất thơm, uống có vị hơi ngọt ngọt nên cũng được lòng khách du lịch Đà Nẵng lắm, 1 gói trà như vậy chỉ có 50k thôi nhưng nhiều lắm. nếu bạn muốn mua quà đặc sản của du lịch Đà Nẵng ở chợ cồn thì mua thêm 1 gói trà như vầy cũng được, vừa lịch sự lại vừa hữu dụng. chợ cồn Đà Nẵng cũng có bán bánh dừa, bánh dừa rất rẻ, chỉ có 15-20k/gói thôi, ăn giòn giòn bùi bụi vị dừa và chuối. từ khi lượng khách Hàn Quốc đổ bộ sang du lịch Đà Nẵng thì cũng là lúc món bánh này trở nên rất hút khách. Nó hút khách đến nổi mà ở các trang diễn đàn về du lịch Đà Nẵng ở Hàn Quốc chia sẻ nhau về loại bánh này rất nhiều. 

Lưu ý khi đi chợ Cồn

Với dòng người tấp nập đi chợ, đi mua bán. Chưa kế đến lượng khách du lịch đến tham quan hằng ngày. Quả thực Chợ Cồn là nơi cực kỳ đông người. Mỗi lần mình vào Chợ Cồn là phải chen lấn nhau mới lọt qua đường dòng người đông đúc. Cũng chính vì vậy mà nạn trộm cắp, móc túi xảy ra thường xuyên. Bạn cần bảo vệ tư trang của mình thật tố, đề phòng bị mất cắp.

>>>> Xem thêm : các phương tiện đi lại khi đi du lịch Đà Nẵng

Chợ Hàn

   

Chợ cồn Đà Nẵng thì bày bán tất cả những nhu yếu phẩm hằng ngày của người dân luôn, vì chợ Cồn Đà Nẵng không phải là chợ du lịch như chợ Hàn, với chợ Hàn thì mình thấy ít có người dân địa phương mua hơn, đa số là khách du lịch Đà Nẵng ngoại quốc k à. Trong nhà lồng chợ Cồn Đà Nẵng thì khác, người địa phương cũng đến đây mua sắm nhiều nên các bạn khỏi lo trường hợp bị chặt chém với khách du lịch.

cho-han-da-nang-1

       Không thua kém gì chợ Cồn, chợ Hàn chính là thiên đường mua sắm và cũng là điểm du lịch nổi bật của Đà Nẵng. Hầu hết du khách khi đến thành phố này đều dành thời gian để ghé chân qua khu chợ Hàn để tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon.

Chợ Hàn nằm ở đâu ?

  Chợ hàn Đà Nẵng cũng là một trong những khu chợ du lịch nổi tiếng nhất với những khách du lịch Đà Nẵng. Tọa lạc ở vị trí đắc địa, gần trung tâm thành phố, chợ Hàn là chợ truyền thống nổi tiếng với khách du lịch. Bốn mặt chợ gắn liền 4 con đường sầm uất, náo nhiệt: Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng. Do đó chợ Hàn thu hút đông đúc mọi người đến đây tham quan mua sắm.

>>> Xem thêm : Tour Bà Nà Hill 1 ngày

Tại sao lại gọi là chợ Hàn

Nhiều người đến du lịch Đà Nẵng thấy chợ Hàn có rất nhiều khách du lịch Đà Nẵng là người Hàn Quốc nên nghĩ rằng có thể như vậy nên chợ mới có tên chợ Hàn. Nhưng không phải đâu các bạn nhé, chợ hàn này được thành lập từ những năm 1900 rồi  và do nằm bên cạnh song hàn nên có tên là chợ hàn luôn.

Chợ Hàn có gì ?

Chợ hàn Đà Nẵng có 2 tầng, mỗi tầng đều rất rộng, tuy nhiên cũng giống như nhiều ngôi chợ khác ở Đà Nẵng, chợ hàn cũng có từng kiosk nhỏ, được bố trí khít nhau, nên có thể gây nhầm lẫn hàng này với hàng kia.

Tầng 1 chợ Hàn

Tầng 1 sẽ là nơi bày bán những mặt hàng đồ khô, đồ đặc sản của du lịch Đà Nẵng như bánh đậu xanh nhân thịt, trà sâm dứa, bánh dừa Đà Nẵng cho đến những món hải sản khô ăn liền như khô mực tẩm, khô bò tẩm, khô cá cơm tẩm, v.v họ mời chào các bạn đon đả lắm. có 1 cái vui vui ở đây hình như là người bán mặc định khách nào vào chợ hàn Đà Nẵng toàn là khách ngoại quốc du lịch Đà Nẵng không thôi nên gặp ai cũng hello, anionhaseo đủ hết luôn, nhìn mặt đoán khách từ quốc gia nào rồi thì trổ tiếng đó ra. Nhưng cuồng du lịch đây, trong nhóm chả có ai lai nước ngoài nên, nên họ nhìn cũng k biết là cuồng du lịch từ nước nào, thế là họ xa qua đi khạp, ôi trời.

>>> Xem thêm : Tour Huế từ Đà Nẵng 1 ngày

Lượt khách ra vào đều đặn, tấp nập như sóng biển. Muốn mua quà người ta tự khắc sẽ nhớ đến chợ Hàn. Vốn nổi tiếng từ lâu đến sáng hoặc tối đều có thể đi thăm quan khu chợ này. Và dù ngày hay đêm thì chợ Hàn luôn có một phong vị riêng. Nếu đến chợ Hàn vào buổi tối sẽ khiến cho bạn thích thú với những món quà đặc sắc nhuộm những ánh đèn lung linh. Sẽ thật vui vẻ khi bước ra khỏi chợ Hàn với món quà vừa mua.

cho-han-da-nang-3

Chợ hàn Đà Nẵng được người dân ở đây gọi nôm na là chợ nhà giàu, 1 phần vì nơi đây là nơi mua sắm quen thuộc của những khách nước ngoại đi du lịch Đà Nẵng, 1 phần cũng vì giá cả ở đây hơi cao so với mặt bằng chung. Nên chợ hàn Đà Nẵng cuồng du lịch nhận thấy ít có người địa phương đến đây đi chợ

Mặc dù chợ cũng có gian hàng nông sản, cũng có thịt cá rau củ, nhưng chỉ là 1 không gian nhỏ thôi, quầy ăn uống ở đây cũng không quá rộng, đếm đi đếm lại cũng chỉ có hơn chục sạp thôi à các bạn. nhưng những quầy bán thức ăn ở đây giá rất bình dân, giá cả cũng được niêm yết, đa số là mỗi món ở chợ hàn Đà Nẵng chỉ khoảng 15-30.000đ/món. Ăn cũng được, khá ngon.

>>>> Xem thêm : Bảng giá vé cáp treo Bà Nà Hills

Chợ Hàn bày bán khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa, từ giày dép, quần áo, vải vóc, túi xách đến các đồ lưu niệm, quà tặng… đặc biệt chợ Hàn nổi tiếng với các thực phẩm hải sản tươi sống, trái cây tươi và các đặc sản của Đà Nẵng như những gian hàng mắm, hàng khô du khách thường thích mua về làm quà, những đặc sản rất đặc trưng và gần gũi của người dân Đà Nẵng. 

Tầng 2 chợ Hàn

Để mua được món đặc sản ngon mà không bị hớ, đòi hỏi bạn là người sành ăn, sành mua vì nơi đây sẽ có muôn vàng các loại hàng đặc sản mà người không sành thì khó có thể phân biệt được, ví dụ như món mực, chỉ đơn giản là mực khô những cũng có rất nhiều loại, loại 1, loại 2, loại 3 và thậm chí là loại 4. Mực một nắng cũng tương tự, vốn dĩ rất khó phân biệt. Theo kinh nghiệm của mình thì không nên chọn các loại giá quá rẻ nếu không bị trường hợp “mua về để ngắm”. Nếu bạn mua hàng theo kg thì có thể mua hàng tại các gian hàng ở tầng 2 của chợ. Luôn yêu cầu được giảm giá 20% cho mỗi mặc hàng, đây là cách tốt nhất để tiết kiệm túi tiền. Với mình, trước tiên mình tìm các hàng loại 1 trước, yêu cầu cho xem các đặc sản loại 1, sau đó mới hỏi giá và trả giá, nếu không khi trả giá đương nhiên bạn sẽ được chào ra những mặt hàng các loại thấp hơn. Mình khuyên các bạn thật sự nếu đã mua đặc sản thì nên mua các mặt hàng loại 1, đó mới thực sự là đặc sản.

cho-han-da-nang-4

Với diện tích 28.000m2, chợ Hàn Đà Nẵng có 2 tầng cùng 576 gian hàng và 36 ki-ốt xung quanh với kiến trúc thoáng rộng, bài trí ngăn nắp, gọn gàng. Chợ Hàn nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Bốn mặt tiếp giáp với 4 đường: Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Bạnh Đằng Mở cửa từ 6 giờ sáng đến 22h tối Chợ Hàn bày bán khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa. Từ đồ ăn cho đến các món quà như giày dép, đồ lưu niệm,quần áo, vải vóc, túi xách, … Đặc biệt chợ Hàn nổi tiếng với các thực phẩm hải sản tươi sống (khó trả giá), các loại trái cây tươi. Những gian hàng mắm, hàng khô rất được ưa chuộng khi mua về làm quà. Chúng đều là những món quà mang đặc trưng của Đà Nẵng. Vì hàng hóa ở chợ Hàn rất nhiều như vậy nên nếu bạn mua hàng nên chọn những quầy đã niêm yết giá nhé. Tuy ban quản lí kiểm tra thường xuyên nhưng một số quầy hàng vẫn đưa giá tự phát. Việc này sẽ khiến bạn hớ kha khá đấy.

>>>> Xem thêm : Tour Cù Lao Chàm 1 ngày


Nên đi chợ Hàn hay chợ Cồn

Riêng cá nhân blog du lịch đi trải nghiệm thì lại thích chợ cồn hơn, không biết vì sao nhưng ở chợ cồn có 1 cái gì đó thân thuộc hơn, gần gũi hơn, mua đồ ở đây blog du lịch thấy người bán cũng xởi lởi hơn đó các bạn.

Kinh nghiệm đi chợ ở Đà Nẵng


  • Theo kinh nghiệm đi chợ Đà Nẵng của nhiều người trước đó thì khi mua sắm tại chợ hàn hay chợ cồn thì bạn cũng nên trả giá xuống còn khoảng 40 – 50% so với mức giá đưa ra. Bởi chợ Hàn là tâm điểm cho khách du lịch lui tới nên mức giá thường sẽ cao hơn so với thị trường. Trả giá như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho hành trình của mình đấy.
  •  Lưu ý khi  đến các chợ ở Đà NẵngCần phải đi nhiều gian hàng khác nhau, lựa chọn các mẫu mã ưng ý nhất. Khu chợ này chính là nơi tập trung đa dạng các mẫu mã mới và “không đụng hàng” với bất cứ nơi nào. Vì thế đây chính là nơi tuyệt vời để bạn có thể sắm ngay cho mình vài bộ quần áo thời trang đẹp nhất.
  •  Hãy ưng ý sản phẩm sau đó bạn đã hỏi giá cả của mặt hàng đó. Bởi những người buôn bán ở đây họ khá kị với việc hỏi giá nhưng không mua. Và có thể bạn sẽ nhận lại ánh mắt khó chịu của họ đấy.
  •  Bạn nên tránh mua hàng vào thời gian sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Bởi đây chính là khung giờ “mở hàng” may mắn của người bán. Nếu bạn ghé xem hàng nhưng không mua thì sẽ bị đáp lại bằng cái nhìn không thiện cảm đấy.
  • Tránh những gian hàng dành cho khách Tây. Bởi tại đây mức giá sẽ cao hơn những chỗ khác. Và đương nhiên khả năng để bạn có thể trả giá là rất thấp.
  • Để đi đến được chợ Hàn Đà Nẵng và chợ cồn Đà Nẵng mua đặc sản thì khách du lịch thường dùng Taxi vì đây có lẻ là phương tiện tiện lợi nhất được nhiều người chọn lựa. các bạn đặc biệt lưu ý là giá đi taxi trong nội thành Đà Nẵng ít bao giờ vượt quá 200K nếu bạn đi đùng tuyến đường vì thật ra Đà Nẵng rất nhỏ, trừ khi bạn muốn đi dạo và ngắm các công trình ở đây thì giá taxi có thể tăng lên theo km.

Xem thêm các thông tin du lịch Đà Nẵng khác :

  1. Các phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng
  2. Hướng dẫn thăm quan Ngũ Hành Sơn
  3. Cách đi du lịch Đà Nẵng với 3 triệu đồng
  4. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
  5. Chơi gì khi đi Bà Nà Hills
  6. Các tour 1 ngày ở Đà Nẵng

Khách sạn đã xem