Bạn có đồng ý là cứ mỗi lần hè sắp đến thì mọi người lại auto rạo rực để lên kế hoạch đi biển giải nhiệt ngay và luôn không? Và cũng cùng “chí hướng” đó thì trong video này Cuồng Du Lịch sẽ hướng dẫn và chia sẽ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu hữu ích đặt biệt là cho những bạn lần đầu tiên. Và bạn cứ yên tâm trao trọn niềm tin cái lần đầu tiên chuyến đi du lịch Đà Nẵng tự túc này cho Cuồng Du Lịch nhé. Đảm bảo chỉ cần nhớ 8 bí kíp du lịch Đà Nẵng sau bạn sẽ có chuyến du lịch Đà Nẵng hoàn hảo “không tì vết” nha. Nếu bạn đã sẵn sàng thì giờ mình cùng lên đường thôi nào!

Bí kíp số 1: Nên đi du lịch Đà Nẵng thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Tất nhiên là du lịch Đà Nẵng mùa nắng là đẹp nhất rồi đúng không nào! Bởi có ai mong muốn đến Đà Nẵng mà suốt ngày chỉ ru rú trong khách sạn để tránh mưa thì đi làm gì nè! Bạn biết không, mùa nắng Đà Nẵng rơi tầm từ tháng 1 đến tháng 7. 

Trong đó theo Cuồng Du Lịch thời điểm lý tưởng nhất để có chuyến du lịch Đà Nẵng giá rẻ là tầm tháng 1 – tháng 4 vì đây là mùa thấp điểm nên giá cả hợp lý, nhiều dịch vụ để lựa chọn. Riêng giai đoạn từ tháng 4 – tháng 7 là cao điểm du lịch hè nên nhà nhà người người đều đi du lịch Đà Nẵng và cái kết thì tự hiểu rồi ha.


Riêng giai đoạn từ tháng 8 – 12 là mùa mưa bão tại Đà Nẵng nên ít khách du lịch. Tuy nhiên nếu bạn chỉ có thể hoặc thèm đi du lịch Đà Nẵng vào thời gian này thì có thể chịu khó xem dự báo thời tiết rồi làm liều 1 chuyến tầm 3 – 4 ngày chắc cũng được. Biết đâu trời thương tổ đãi cho chuyến du lịch Đà Nẵng khô ráo hoàn hảo vào tháng 8 như team Cuồng Du Lịch từng trải nghiệm thì sao!

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi di du lịch Đà Nẵng tự túc chi tiết nhất

Bí kíp số 2: Nên đi tour  du lịch Đà Nẵng tự túc mấy ngày là được

Thật ra thì câu hỏi này Cuồng Du Lịch  đã trả lời rất nhiều lần ở nhiều chia sẻ kinh nghiệm du lịch  rồi. Điều quan trọng là bạn có thể sắp xếp để đi đdược Đà Nẵng trong bao lâu thôi? Còn như Cuồng Du Lịch  khuyên thì nay thì du lịch Đà Nẵng cũng dễ dàng và tiện lợi nên thường để không ảnh hưởng nhiều đến công việc hay học tập thì bạn có thể tranh thủ chọn tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm hay tour du lịch Đà Nẵng  4 ngày 3 đêm là lý tưởng nhất nha. 

Nhiều bạn nói rằng đi du l ịch Đà Nẵng mà có mấy ngày vậy sợ chơi không đã nhưng bạn biết không Đà Nẵng có cả trăm địa điểm check in thú vị nên dù bạn có ở cả tháng cũng không đi hết. Vậy thì sao ta không để giành để lâu lâu cuồng chân mà không biết đi đâu thì làm chuyến du lịch Đà Nẵng bổ sung chút vitamin sea để nạp năng lượng cho cuộc sống thêm chill đúng không nào!

>>>> Xem thêm : hướng dẫn du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Bí kíp số 3 :N ên chọn di chuyển đến Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Đi du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì? Có 3 phương tiện tới Đà Nẵng phổ biến nhất là: Máy bay, tàu hỏa và xe khách. Tuy nhiên Cuồng Du Lịch khuyên bạn chỉ nên chọn đi tour du lịch Đà Nẵng bằng máy bay hoặc đi tour  du lịch Đà Nẵng bằng xe khách thôi. Còn phương án đi Đà Nẵng bằng tàu thì hơi khoai vì thời gian di chuyển khá lâu trong khi mình chỉ tranh thủ chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày  3 đêm thôi thì tiết kiệm thời gian là trên hết.

>>>> Xem thêm : Các phương tiện di chuyển ở Đà nẴng

1.Du lịch Đà Nẵng bằng máy bay:

Các hãng hàng không trong nước có tổ chức chuyến bay đến Đà Nẵng như Vietnam Airlines, Jetstar hay VietJetAir… và các chuyến bay đến Đà Nẵng từ các thành phố như Hà Nội , Sài Gòn , Nha Trang ,Đà Lạt , Buôn Ma Thuộc, Phú Quốc, Thanh Hóa và Vinh nên rất tiện lợi. 

Thường giá vé bay tới Đà Nẵng chỉ từ vài trăm 1 chiều thôi trừ dịp cao điểm hè hay lễ tết thì có tăng chút đỉnh. Tuy nhiên mẹo săm vé máy bay giá rẻ đi du lịch Đà Nẵng là hãng Vietjet thường xuyên tung vé 0 đồng nên nếu bạn có nhiều time rảnh mà muốn đi du lịch Đà Nẵng thì check giá vé thường xuyên nha.


2.Đi du lịch Đà Nẵng bằng xe khách: 

Bến xe khách Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho việc đi lại. Tất cả các tỉnh đều có tuyến đi tới Đà Nẵng vì vậy nếu có ý định đi bằng xe khách bạn nên liên hệ với nhà xe trước khi đi.

Từ Hà Nội các bạn bắt xe đi Đà Nẵng từ bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình. Còn với các bạn từ Sài Gòn nên bắt xe đi từ bến xe Miền Đông. 

Du lịch Đà Nẵng bằng xe khách tuy mất thời gian hơn so với máy bay, nhưng bạn có thể tranh thủ đi xe đêm để tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí. Giá vé xe giường nằm đi Đà Nẵng chỉ từ 300.000vnđ – 500.000vnđ/chiều.

Bí kíp số 4 : đến Đà Nẵng thì chọn khách sạn ở đâu cho tiện tham quan?

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại nhà Đà Nẵng rất phong phú từ bình dân tới cao cấp, do đó bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn cũng như chất lượng. Và vẫn như mọi khi, để có chuyến du lịch tiện lợi thì vẫn nên chọn khách sạn ở khu vực trung tâm nha

Nếu bạn muốn du lịch biển Đà Nẵng mà vẫn có thể tham quan thành phố thì nên chọn các khách sạn ven sông Hàn. Giá cả các khách sạn Đà Nẵng khu vực này tương đối phải chăng dao động khoảng 300k – 500k/ngày

Nếu muốn ở resort sang trọng bạn có thể lựa chọn các khách sạn 5 sao Đà Nẵng nằm dọc đường Trần Phú. Tại đây, bạn có thể đi bộ để dạo ra biển rất thuận lợi, nhất là ngắm biển về đêm

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc giá rẻ bạn cần nhớ là, nếu có kế hoạch cho chuyến đi trước bạn nên tranh thủ đặt khách sạn trước khoảng 3 – 4 tuần là đẹp nhất. Riêng vào mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng từ tháng 4 đến tháng 8 hoặc thời điểm tổ chức lễ hội bắn pháo hoa, dịp lễ Tết thi nên chủ động đặt sớm khoảng 1 – 2 tháng.

>>>> Xem thêm : Top 10 khách sạn sang chảnh nhất Đà Nẵng

Bí kíp số 5 : Nên khám phá Đà Nẵng bằng cách nào là tiết kiệm nhất?

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất nên nói về du lịch Đà Nẵng nên chọn phương tiện nào thì ôi thôi nhiều vô số kể và tùy vào từng mục đích là đi đâu, bao nhiêu người bạn sẽ chọn phương tiện phù hợp nha. Cụ thể là

---Thuê xe ô tô tham quan Đà Nẵng 

Phù hợp cho nhóm gia đình, hay nhóm đông người để đi tới các địa điểm du lịch Đà Nẵng ở xa 

Nhiều bạn có ý định thuê xe tự lái nhưng theo Blog travel viet khuyên là nên thuê xe có lái vì dù sao tài xế là người bản địa họ rành đường hơn chưa kể để đảm bảo an toàn cho mọi người thì trong lúc vi vu Đà Nẵng lỡ nhóm bạn cao hứng uống chút men không lẽ bạn cầm lái chỉ biết ngồi nhìn và uống soda mà thôi đúng ko nào

Để có thể thuê ô tô tham quan Đà Nẵng giá rẻ bạn chỉ cần chịu khó tham khảo nhiều bên rồi chốt bên nào có giá và chính sách hợp lý nhất là được. Một mẹo hay nữa là Đà Nẵng nay có grab ô tô rồi bạn có thể đăng nhập lên app để check giá rồi chọn nha.

>>> Xem thêm : Bảng giá thuê xe ở Đà Nẵng

---Taxi tham quan Đà Nẵng 

Đây là phương án cuối cùng trong trường hợp bạn muốn di chuyển gấp hoặc đến địa điểm du lịch Đà Nẵng gần. Bởi lẽ chưa hẳn ai cũng biết dịch vụ Taxi ở Đà Nẵng thuộc dạng đắt nhất trong cả nước, phí km khá là cao so với các tỉnh thành khác khoảng 15.000/1km cho xe 4 chỗ và 16.000/1km cho xe 7 chỗ vì Đà Nẵng đang hot về du lịch Biển.


---Thuê xe máy khám phá Đà Nẵng 

Khi vào tới Đà Nẵng, để thuận tiện di chuyển tới nhiều địa điểm du lịch Đà Nẵng gần thì bạn có thể thuê xe máy. Bạn nên thuê xe máy Đà Nẵng ngay tại khách sạn với mức giá tầm 120k – 180k/ngày để được hỗ trợ tốt nhất nếu có trường hợp phát sinh.

Và một điều Blog travel viet rất thích ở Đà Nẵng là đường rộng rãi, xe cộ không quá đông nên chạy xe rất sướng nha. Và đặc biệt lưu ý đối với những bạn có ý định check in đỉnh Bàn Cờ thì hãy cẩn thận vì đường đi quanh co, nguy hiểm nên nếu ko phải là tay lái cứng cựa thì đừng liều mà thay vào đó thuê chiếc ô tô đi cho an toàn nha

---Sử dụng grab để tham quan Đà Nẵng – tại sao ko?

Tin vui là grab chính thức có mặt tại Đà Nẵng rồi nên bạn có thể yên tâm mà book, cả xe máy lẫn thuê xe du lịch Đà Nẵng nha. . 

Chỉ cần bước ra khỏi khách sạn là bạn nhìn thấy một “dàn” xe grab rồi, đặc biệt là grab xe máy. Tốt nhất với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình, bạn nên lựa chọn dịch vụ này thay vì đi Taxi vì biết trước giá cả không bị hớ.

---Khám phá trung tâm Đà Nẵng bằng xe điện:

Đây cũng là 1 cách để có thể tận hưởng trọn vẹn cái không khí biển Đà Nẵng và được rất nhiều bạn bè trong họi say xe yêu thích. Tuy nhiên bạn lưu ý Xe điện du lịch Đà Nẵng chỉ được lưu thông trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa và Trường Sa từ 7 giờ đến 21 giờ hằng ngày với giá vé: 

  • 250.000 đồng/giờ
  • 350.000 đồng/2 giờ
  • 450.000 đồng/3 giờ
  • trên 4 giờ chỉ còn 80.000 đồng cho mỗi giờ

Đặc biệt có hai tuyến du lịch Đà Nẵng chính bằng xe điện đang được khai thác là Phạm Văn Đồng - Bãi Bụt và Phạm Văn Đồng - khu danh thắng Ngũ Hành Sơn nên bạn có thể cân đối nha

---Đặt tour du lịch 1 ngày để trải nghiệm Đà Nẵng

Với những bạn nào đi du lịch Đà Nẵng tự túc nhóm nhỏ 2 – 3 người mà muốn giá rẻ thì có thể tham khảo tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày nha. Với phương án này bạn có thể linh động chọn tour mà mình thích rồi thì xe đưa đón từ khách sạn, có HDV chăm sóc suốt tour bao gồm cả ăn uống tham quan thì đúng là quá tiện phải không?

Một số tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày bạn có thể tham khảo như sau:
  • Tour du lịch Bà Nà Hill Đà Nẵng ghép đoàn: 850k/người chưa bao gồm ăn trưa và 1tr050k/người đã bao gồm ăn trưa buffet
  • Tour du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng ghép đoàn: 600k/người, bao gồm ăn trưa
  • City tour Đà Nẵng ghép đoàn: 500k/người, bao gồm ăn trưa
  • Tour du lịch Núi Thần Tài ghép đoàn: 600k/người
  • Tour câu cá biển Đà Nẵng ghép đoàn: 750k/người
  • Tour đi Vinwonders Nam Hội An ghép đoàn: 930k/người
  • Tour du lịch Huế 1 ngày từ Đà Nẵng ghép đoàn: 650k/người
  • Tour du lịch rừng dừa Bảy Mẫu Đà Nẵng ghép đoàn: 380k/người
  • Tour du lịch Hòa Phú Thành Đà Nẵng ghép đoàn: 750k/người

>>>>> Xem thêm : Bảng Giá các tour Đà Nẵng 1 ngày

Bí kíp số 6: ở Đà Nẵng chơi đâu là vui nhất?

Nói về việc du lịch Đà Nẵng chơi đâu vui nhất thì nhiều lắm bạn. Nếu mà ngồi lể ra từng nơi và điểm thú vị ở đó chắc cả ngày không hết. Nên phần này Blog travel viet chỉ điểm danh các địa điểm du lịch Đà Nẵng chính theo từng cụm để bạn có thể chọn điểm nào phù hợp thì đi chugn với nhau cho tiết kiệm thời gian nha

---Khu trung tâm thành phố Đà Nẵng 

  • Các cây cầu: nổi tiếng gồm Thuận Phước, sông Hàn (cầu quay), cầu Rồng, Trần Thị Lý và cầu tình yêu
  • Chợ đêm Helio Đà Nẵng 
  • Chợ đêm Sơn Trà
  • Công viên châu Á


---Khu Bà Nà Hills

  • Khu du lịch Bà Nà Hills huyền thoại
  • Khu du lịch suối khoáng nóng thần tài
  • Khu trượt thác Hòa Phú Thành

---Khu bán đảo Sơn Trà

  • Chùa Linh Ứng
  • Đỉnh Bàn Cờ
  • Nhà vọng cảnh
  • Trạm rada 29
  • Cây đa nghìn năm

---Khu ngũ Hành Sơn

  • 5 ngọn núi huyển thoại gồm Kim Sơn,Mộc Sơn,Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn
  • Động Huyền Không
  • Đỉnh Thượng Thai
  • Làng nghề điêu khắc đá Non Nước
  • Vọng Hải Đài

---Khu vực Hội An

  • Phố cổ Hội An
  • Cù lao Chàm
  • Vinwonders Nam Hội An
  • Rừng dừa 7 mẫu
  • Biển An Bàng

----Khu vực Huế

  • Đèo Hải Vân
  • Biển lăng cô
  • Chùa Thiên Mụ
  • Đại nội Huế
  • Các lăng tẩm như lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị,…

Bí kíp số 7 :  ở Đà Nẵng ăn gì là ngon nhất?

Ăn gì khi du lịch Đà Nẵng? Bên cạnh khám phá những địa danh đẹp, nổi tiếng cá bạn cũng có thể khám phá ẩm thực Đà Nẵng với những món ăn hấp dẫn làm “mê” hoặc du khách như: Hải sản, Mì Quảng, bê thui hay gỏi cá nam ô,… Và sau đây là các địa chỉ ăn uống Đà Nẵng ngon giành cho bạn

Địa chỉ ăn hải sản ngon ở Đà Nẵng:

  • Quán Lộng Gió: Lô 5 – 6 – 7 Trần Hưng Đạo, Quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng
  • Cua Biển Quán: Lô 10, Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Chợ hải sản ăn liền: ngã ba đường Hoàng Sa cắt Lê Đức Thọ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Quán Cây Dừa 1: 417-413 Đường Nguyễn Tất Thành, TP. Đà Nẵng
  • Địa chỉ ăn bê thui Cầu Mống ngon ở Đà Nẵng:
  • Quán Rô: 8 Bắc Sơn, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Quán Ngọc Lan: 895 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Quán Hương: 18 Lê Quý Đôn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

>>>> Xem thêm : Check in chợ đêm Halio 


Địa chỉ ăn gỏi cá Nam Ô ngon ở Đà Nẵng:

  • Quán Gỏi Nam Ô: 972 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • Quán Gỏi Cá Thanh Hương – 1029 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Địa chỉ nơi bán mì Quảng ngon ở Đà Nẵng:

  • Quán Mì Quảng Thi: 251 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Mua: 19 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần

  • Bánh Bèo Bà Bé (đường Hoàng Văn Thụ, Q. Hải Châu)
  • Quán Vân (đường Thanh Tịnh, Q. Liên Chiểu)
  • Dãy bánh bèo, nậm, lọc (đường Núi Thành, Q. Hải Châu)

Địa chỉ các quán bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng Đà Nẵng:

  • Bánh tráng cuốn thịt heo Trần Đà Nẵng – 4 Lê Duẩn 
  • Quán bánh tráng cuốn thịt heo bà Mua – 19-21 Trần Bình Trọng 
  • Bánh tráng cuốn thịt heo chợ Cồn Đà Nẵng 

Địa chỉ các quán bánh xèo – nem lụi nổi tiếng Đà Nẵng:

  • Bánh Xèo Tôm Nhảy Năm Hiền: 46 Phan Thanh 
  • Bánh xèo Bà Dưỡng – K280/23 Hoàng Diệu 
  • Quán bánh xèo tôm nhảy cô Ba – 284 Trưng Nữ Vương 

Bí kíp số 8 :  Đi Đà Nẵng nên mua quà gì , mua ở đâu?

Nói về đặc sản Đà Nẵng thì nhiều lắm nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến là 

  • Mực khô một nắng
  • Chả bò Đà Nẵng
  • Hải sản
  • Mực sữa rim me
  • Bánh tráng trộn
  • Các loại bánh kẹo


Và những nơi bạn có thể mua đặc sản Đà Nẵng mà không sợ chặt chém nhiều phải kể đến như

Chợ Cồn
  • Địa chỉ: 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: Từ 6h - 18h hàng ngày. 

>>>> Xem thêm ; Hướng dẫn đi chợ mua đồ ở Đà Nẵng

Siêu thị đặc sản Thiên Phú Đà Nẵng: 
  • Địa chỉ: 274 Nguyễn Tri Phương, TP Đà Nẵng
  • 659 Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng
  • 200 Hồ Nghinh, TP Đà Nẵng. 
Siêu thị đặc sản Thu Bồn: 
  • Địa chỉ: Số 86 đường 2/9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Vậy là trên đây Cuồng Du Lịch  đã chia sẽ hết cho bạn những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thực tế nhất rồi đó. Hy vọng với mớ vốn luyến này sẽ giúp nhiều cho chuyến du lịch Đà Nẵng sắp đến của bạn. Và nếu bạn có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng hữu ích khác thì cũng chia sẽ trong phần bình luận dưới video cho mọi người cùng cập nhật nha. Cảm ơn các bạn đã xem video và đừng quên like, share, đăng ký ủng hộ kênh và nhận thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích khác. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau. 

Xem thêm các thông tin du lịch Đà Nẵng khác :

  1. Các phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng
  2. Hướng dẫn thăm quan Ngũ Hành Sơn
  3. Cách đi du lịch Đà Nẵng với 3 triệu đồng
  4. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
  5. Chơi gì khi đi Bà Nà Hills
  6. Các tour 1 ngày ở Đà Nẵng

Khách sạn đã xem