Du lịch Phú Quốc thì có món đặc sản nào ngon ta? Đi biển đảo thì tất nhiên đặc sản phải là hải sản rồi. Và bạn biết không từ nguồn hải sản sẵn có thì ngươi dân đảo ngọc đã sáng tạo ra rất nhiều món đặc sản Phú Quốc độc đáo ăn một lần là nhớ mãi. Không chỉ vậy mà còn có rất nhiều nhà hàng Phú Quốc ngon lắm nha! Nếu bạn không tin thì cứ xem hết video chia sẽ về những món đặc sản Phú Quốc ngon và top 10 nhà hàng Phú Quốc nổi tiếng sau đây nha

>>> Xem thêm: 10 Bí Kíp Cho Tour Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ

ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC 

1.Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món đặc sản mà hầu như ai đi du lịch Phú Quốc cũng muốn thưởng thức qua. Món đặc sản Phú Quốc này muốn ngon phải chọn những con cá trích còn tươi thì mới thơm, ngọt thịt mà không tanh. 

nha-hang-phu-quoc00011

Đặc biệt trong gỏi cá trích Phú Quốc người ta không dùng chanh như chỗ khác mà phải là giấm nuôi từ ổi chín mới dậy mùi. Còn nước chấm gỏi phải là nước mắm Phú Quốc pha tỏi ớt và cả đậu phộng rang giã nhuyễn nữa mới ngon nha.

Địa chỉ ăn gỏi cá trích ngon ở Phú Quốc 

  • Quán hải sản Nhớ - chợ đêm Phú Quốc 
  • Quán ăn Ra Khơi - Địa chỉ: 131 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Nghêu Sò Ốc Hến – Địa chỉ: Đường 30/4, KP1, TT Dương Đông, Phú Quốc


2. Bún quậy

Thật ra món bún quậy này có nguồn gốc từ Bình Định nhưng chính cách ăn độc đáo của người dân đảo ngọc mà nó trở nên nổi tiếng và trờ thành đặc sản Phú Quốc luôn. Tô bún quậy Phú Quốc được chế biến khá đơn giản, tôm thịt với cá xay nhuyễn rồi quết thành chả, nêm nếm vừa ăn. 

nha-hang-phu-quoc00007

Chả được quết mỏng vào thành tô, thêm mực tươi rồi cho nước sôi trụng bún vào cho chín tái rồi thêm bún và hành lá với tiêu là xong. Riêng phần nêm nếm của món đặc sản Phú Quốc này thì thực khách phải tự pha chế dựa trên nguyên liệu được chuẩn bị sẵn như muối, bột ngọt, đường, ớt, trái tắc theo khẩu vị của mình. Vậy là đã có ngay một tô bún quậy Phú Quốc nóng hổi vừa thổi vừa ăn rồi.

Địa chỉ ăn bún quậy ngon ở Phú Quốc 

  • Quán Kiến Xây – Địa chỉ: 28 Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông
  • Bún quậy Thanh Hùng – Địa chỉ: 157 Đường 30 tháng 4, Thị trấn Dương Đông
3. Bún kèn

Cũng là món ăn dân giã ở các tỉnh miền tây nhưng khi du nhập qua Phú Quốc và được biến tấu lại nên bún kèn cũng trở thành món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng mà nhất định bạn phải thử nha.

nha-hang-phu-quoc00009

Điều khác biệt của món đặc sản Phú Quốc này là được nấu từ cá ngân hay cá nhàu chứ không phải nấu từ cá lóc như ở đất liền. Cá được lóc xương rồi xay nhuyễn và đem xào sả ớt chơ thơm rồi mới đem nấu nước lèo. Chính vì vậy mà món đặc sản Phú Quốc này lại có vị ngọt báo đậm đà hơn nơi khác.

Địa chỉ ăn bún kèn ngon ở Phú Quốc 

  • Quán bún kèn Út Lượm - Địa chỉ: 87 Đường 30/4,  Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

>>>Xem thêm: Review Vườn Thú Safari Phú Quốc Chi Tiết Từ A-Z

4. Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ Phú Quốc có 2 loại nhưng đều ngon xao xuyến nha. Bánh canh bột lọc thì mềm dai còn bánh canh bột gạo thì dẻo và sánh đặc. Và nguyên liệu chính cho món đặc sản Phú Quốc này chính là ghẹ rồi đúng không nào. Tuy nhiên muốn có tô bánh canh ghẹ Phú Quốc ngon đúng chuẩn thì phải được nấu từ ghẹ xanh Hàm Ninh nha. Vì thịt ghẹ Hàm Ninh vừa thơm vừa ngọt hơn những nơi khác

nha-hang-phu-quoc00006

Bạn cứ nghĩ xem đi du lịch Phú Quốc mà sáng sớm dậy được một tô bánh canh ghẹ vừa nóng vừa thơm, thịt ghẹ thì ngọt thanh rồi thêm chút chanh, chút ớt và cả chút nước mắm Phú Quốc vào nữa thì đủ năng lượng cho 1 buối khám phá đảo ngọc rồi đúng không nào.

Món đặc sản Phú Quốc tiếp theo bạn nên thử là bánh canh ghẹ. 

  • Bánh canh ghẹ Huỳnh Như - Địa chỉ: 14 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
  • Bánh canh ghẹ Lê Giang - Địa chỉ: 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Quốc Anh – Địa chỉ: Đường 30 Tháng 4, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc

5. Hải sản 

Như Cuồng Du Lịch  nói ở trên, đi du lịch Phú Quốc thì ngon nhất vẫn là hải sản rồi. Hải sản Phú Quốc thì đa dạng lắm nào cá nào tôm nào mực rồi ốc sò các kiểu. Kể đến hải sản Phú Quốc ngon thì có các món như ghẹ Hàm Ninh, cầu gai nưỡng mỡ hành, cá sòng nướng cuốn bánh tráng, còi biên mai nướng mọi,.. 

Địa chỉ ăn hải sản ngon ở Phú Quốc 

  • Quán 93 cầu cảng Quốc Tế - Địa chỉ: Hẻm 93 Nguyễn Văn Trỗi
  • Bè Thúy Diễm - Địa chỉ: 231 Đường 30 Tháng 4 – Khu Phố 1 – TT. Dương Đông
  • Hải sản Ra Khơi - Địa chỉ: 131Bis Đường 30 Tháng 4, Dương Đông

NHÀ HÀNG PHÚ QUỐC NGON

Nói về nhà hàng Phú Quốc ngon thì nhiều lắm nhưng trong đây #Blog travel viet chỉ gợi ý 10 nhà hàng ở những khu vực gần các địa điểm du lịch Phú Quốc như thị trấn dương đông, Bãi Sao và làng chài Hàm Ninh thôi nha

>>>Xem thêm: Chili Bungalow Phú Quốc - Resort Phú Quốc Giá Rẻ View Đẹp

1.Nhà hàng Sorrento 
  • Địa chỉ : FB03-01 Đường Sorrento, Thị Trấn Hoàng Hôn, Phường An Thới, Phú Quốc ( ngay bên sát bên sân khấu Kiss The Stars)
  • SDT đặt bàn : 097 912 1977

Bạn đang muốn tìm một nơi để ăn uống và giải trí tại Phú Quốc? Bạn yêu thích phong cách kiến trúc Địa Trung Hải và hương vị ẩm thực Âu - Á - đặc sản Phú Quốc? Bạn muốn có những bữa tiệc sang trọng và lãng mạn bên gia đình và bạn bè? Nếu câu trả lời là có, bạn không thể bỏ qua nhà hàng Sorrento ở Phú Quốc.

nha-hang-sorrento-phu-quoc-7

Nhà hàng Sorrento nằm ở đường Sorrento, thị trấn Hoàng Hôn, phường An Thới, thành phố Phú Quốc. Nhà hàng có vị trí đắc địa, ngay sát bên show ánh sáng lớn nhất đảo ngọc: Kiss the Star. Nhà hàng Sorrento được thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng pha lẫn nét hiện đại, tinh tế của Địa Trung Hải. Gam màu chủ đạo của nhà hàng được lấy cảm hứng từ phong cách Tây Ban Nha thời phục hưng, gắn liền với vẻ đẹp thanh bình của nắng và gió, của biển cả thiên nhiên cùng sắc màu sinh động quyến rũ hay những gam màu đất nung mộc mạch . Nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát, có thể chứa tối đa 800 khách. Nhà hàng mở cửa từ 9h sáng đến 11h tối, phục vụ khách hàng với phong cách chuyên nghiệp và nhiệt tìn.

nha-hang-sorrento-20

Nhà hàng Sorrento chuyên về các món ăn Âu - Á - đặc sản Phú Quốc, với nguyên liệu tươi ngon và chất lượng. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản biển được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, hấp, sốt tiêu, canh chua... Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các món Âu hoặc các món salad, pizza, pasta... với hương vị đậm đà và ngon miệng.

Nhà hàng Sorrento không chỉ là nơi ăn uống ngon miệng, mà còn là nơi giải trí và tổ chức các sự kiện đặc biệt. Bạn có thể tận hưởng những giai điệu không gian ấm cúng của nhà hàng sẽ mang đến cho bạn và người thân những khoảnh khắc đáng nhớ và khó quên. Hãy đến với nhà hàng Sorrento để có những trải nghiệm ẩm thực khó quên.


2.Nhà hàng Hạnh Nhung Luxury
  • Địa chỉ: 82-84 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Nàm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, nhà hàng Hạnh Nhung Luxury Phú Quốc có không gian rộng rãi thoáng mát. Ngoài sảnh chung thì nhà hàng Phú Quốc nổi tiếng này còn có phòng riêng được trang bị điều hòa, hệ thống âm thanh. Vì vậy nhà hàng Hạnh Nhung Luxury phù hợp cho cả khách đoàn và khách lẻ

nha-hang-phu-quoc00015

Bên cạnh đó nhà hàng Phú Quốc này chuyên phục vụ những món ăn chuyên về hải sản với giá cả hợp lý. Thái độ phục vụ của nhân viên cũng được đánh giá chuyên nghiệp và nhiệt tình. Vì vậy nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc thì bạn nhớ ghé dùng bữa tại Hạnh Nhung Luxury nha

3. Nhà hàng Bách Phú An
  • Địa chỉ: TL47, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Khác với những nhà hàng Phú Quốc khác, nhà hàng Bách Phú An có thiết kế rất đơn giản. Không gian bên ngoài nhà hàng mát mẻ với nhiều cây xanh, bên trong mộc mạc với tường gạch và bàn ghế gỗ nên thích hợp vừa là nơi dùng bữa vừa kết hợp nghĩ ngơi cho thực khách. 

nha-hang-bach-an-phu

Các món ăn tại nhà hàng Phú Quốc nổi tiếng này thiên về set cơm gia đình với các món ăn dân giã. Đặc biệt menu đa dạng có nhiều món cho bạn lựa chọn.

4. Nhà hàng Mỹ Lan
  • Địa chỉ: Tổ 9, Khu Phổ 4, An Thới, Phú Quốc An Thới

nha-hang-phu-quoc00012

Nằm ngay tại biễn Bãi Sao xinh đẹp, nhà hàng Mỹ Lan Phú Quốc có sức chưa đến 700 khách. Không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng mát theo kiểu nhà chòi mái lá đúng chất biển đảo. nhà hàng Mỹ Lan Phú Quốc là địa chỉ quen thuộc của nhiều nhóm khách gia đình và cả khách đoàn. Nhà hàng Phú Quốc nổi tiếng này chuyên cả về cơm gia đình và hải sản tươi sống. Và nếu bạn muốn tìm một nhà hàng vừa được ăn ngon vừa ngắm biển đẹp thì chính là Mỹ Lan Phú Quốc nha

>>>Xem thêm: Review Chợ Đêm Phú Quốc Mới Nhất 2023

5. Nhà hàng Thiên Thanh
  • Địa chỉ: 107 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc

nha-hang-phu-quoc00001

Nằm ngay trên trục đường chính Trần Hưng Đạo, nhà hàng Thiên Thanh Phú Quốc có sức chứa 500 khách nên là địa chỉ ăn uống thường xuyên của nhiều nhóm khách đoàn tại Phú Quốc. Bên cạnh đó nhà hàng Phú Quốc nổi tiếng này có thiết kế hiện đại sang trọng nên ngoài ăn uống thì còn có thể tổ chức các tiệc liên hoan, gala dinner, cưới hỏi sinh nhật nữa. Đặc biệt khi ngồi từ tầng 2 của khách sạn Thiên Thanh bạn cũng có thể ngắm được biển bãi Trường xinh đẹp nha

6. Nhà hàng Xin Chào
  • Địa chỉ: 66 Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Nổi tiếng là nhà hàng Phú Quốc có view ngắm hoàn hôn đẹp nhất đảo ngọc, nhà hàng Xin Chào Phú Quốc nằm cạnh bãi Trường đoạn gần chợ đêm Phú Quốc nên rất dễ tìm. Nhà hàng Phú Quốc view đẹp này được thiết kế hiện đại và sang trọng. Đặc biệt tầng 2 nhà hàng có khu ngoài trời có thể trực tiếp đón gió biển rất mát và lãng mạn phù hợp để tổ chức liên hoan.

nha-hang-phu-quoc00005

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc cũng chuyên về hải sản và cả set menu gia đình. Menu phong phú, giá cả khá hợp lý nhưng về lượng thức ăn thì được đánh giá là hơi ít so với các nhà hàng Phú Quốc khác.

7. Nhà hàng Song Lê
  • Địa chỉ: Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Đi du lịch Phú Quốc ăn hải sản ngon thì đến Hàm Ninh và nhà hàng Phú Quốc ở Hàm Ninh ngon thì phải kể đến nhà hàng Song Lê. Thật ra thì đây cũng là một nhà hàng hải sản bình dân ở làng chài nên thiết khá đơn giản. Chủ yếu là không gian rộng rại, sạch sẽ và nằm sát bờ biển nên lúc nào cũng lộng gió. Nói về thế mạnh của nhà hàng Song Lê Phú Quốc thì tất nhiên là hải sản tươi sống đủ loại từ cá, ghẹ, tôm, mực đến các loại ốc.

nha-hang-phu-quoc00003

Bên cạnh đó nhà hàng Phú Quốc này cũng được đánh giá thân thiện, giá mềm và lượng thức ăn cũng nhiều nữa. Vì vậy nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc mà đến Hàm Ninh dùng bữa nhớ ghé qua nhà hàng Song Lê nha.

8. Nhà hàng Búp
  • Địa chỉ: 108 Ba Mươi Tháng Tư, Dương Đông, Phú Quốc

Nếu bạn đi du lịch Phú Quốc mà muốn tìm một nhà hàng hải sản ngon có không gian  ấm cúng mà giá mềm thì hãy đến với Búp nha. Nhà hàng Búp Phú Quốc cũng nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông nên khá dễ tìm. 

nha-hang-phu-quoc00008

Đến với nhà hàng Búp Phú Quốc thì hầu như món hải sản nào cũng có từ cua, ghẹ, tôm, mực, cá và ốc các loại. Giá các món ăn chỉ giao động từ 50k – 150k/món thôi nên nếu bạn là tín đồ hải sản thì không thể bỏ qua nhà hàng Phú Quốc này nha.

9. Nhà hàng Thủy Tiên
  • Cơ sở 1: Địa chỉ: 102 Trần Hưng Đạo , Dương Đông , Phú Quốc
  • Cơ sở 2: 222 Đường 30 Tháng 4, Kp1, Phú Quốc

nha-hang-phu-quoc00002

Thêm một nhà hàng Phú Quốc chuyên về cả cơm đoàn lẫn khách lẽ để bạn lựa chọn. Ưu điểm của nhà hàng Thủy Tiên là không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ lại nằm ngay mặt đường nên rất dễ tìm. Bên cạnh đó món ăn tại nhà hàng Phú Quốc này được nêm nếm phù hợp khẩu vị cho cả khách bắc trung nam.Chưa kể nhà hàng cón có cả phòng lạnh riêng để phục vụ nhu cầu liên hoan hội họp nhóm đoàn nữa nha

10. Nhà hàng Trùng Dương Marina
  • Địa chỉ: 136 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông

nha-hang-phu-quoc00004

Nhà hàng Trùng Dương Marina có ưu điểm là không gian rộng rãi và mát mẻ với nhiều cây xanh. Đặc biệt nhà hàng Phú Quốc này có cả khu trong nhà và khu ngoài trời cho bạn lựa chọn. Thiết kế nhà hàng cũng khá giản dị với nhà tường gạch vách lá như đưa thực khách tách biệt với những ồn ào phố thị.

Mời bạn cùng xem video top 10 nhà hàng Phú Quốc nổi tiếng chuyên phục vụ khách đoàn và khách lẻ


Menu tại nhà hàng Trùng Dương Marina được đánh giá khá đa dạng vơi những món chuyên về hải sản, Giá cả ăn uống cũng khá mềm và thái độ phục vụ của nhân viên tại nhà hàng Phú Quốc này cũng nhiệt tình và chu đáo. Vì vậy nếu đi du lịch Phú Quốc mà chưa biết chọn nhà hàng nào thì hãy thử dùng bữa tại trùng dương Marina nha bạn

Trên đây là chia sẻ của #Blog travel viet về những món đặc sản Phú Quốc ngon nhất định phải thử và top 10 nhà hàng Phú Quốc nổi tiếng. Hy vọng với những thông tin này thì bạn sẽ không còn thắc mắc là đi du lịch Phú Quốc nên ăn gì? Nhà hàng Phú Quốc nào ngon nhất rồi đúng không nào! Chúc bạn và gia đình có chuyến khám phá đảo ngọc Phú Quốc thật vui và ý nghĩa nha.

Khách sạn đã xem