Du lịch Cát Bà nổi tiếng với những bãi biển đẹp với vườn quốc gia đa dạng sinh học và cả những loài hải sản tươi ngon. Vậy có món đặc sản Cát Bà nào nhất định phải thử và có những nhà hàng Cát Bà nổi tiếng nào có thể yên tâm thưởng thức món ngon mà giá cả phải chăng? Và để giải đáp câu hỏi này thì trong video này Cuồng Du Lịch  giới thiệu cho bạn top 5 món đặc sản Cát Bà ngon và top 5 nhà hàng Cát Bà nổi tiếng với không gian lich sự, món ăn ngon và giá cả hợp lý nha. Và còn chần chờ gì nào? Mình cùng khám phá ẩm thực Cát Bà thôi.

ĐẶC SẢN CÁT BÀ NGON

1.Bún tôm cát bà

nha-hang-cat-ba00006

Món đặc sản Cát Bà đầu tiên nhất định phải thử là bún tôm nha. Đây là mó ăn sáng dân dã củ ngư dân vùng biển Cát Bà nhưng chính hương vị thơm ngon độc đáo đã trở thành món đặc sản nổi tiếng gần xa. Thật ra cách nấu món đặc sản Cát Bà này cũng đơng ianr như tên gọi của nó. Thành phần chính là bún và tôm tươi bóc vỏ xào sơ cho săn lại. Toppimg ăn kèm là chả cá, chả lá lốt, cà chua. Còn nước dùng của bún tôm Cát Bà được nunh từ xương và vỏ tôm xay nhuyễn nên có vị ngọt thanh tự nhiên. Và tất nhiên món đặc sản Cát Bà này muốn ngon thì phải cho thêm ít thì là với rau răm thái nhỏ nữa nha.

>>>Xem thêm Tất Tần Tật Về Tuyến Cáp Treo Cát Bà Hải Phòng

2. Sam biển

nha-hang-cat-ba00008

Món đặc sản Cát Bà tiếp theo không thể bỏ qua là sam biển. Theo Cuồng Du Lịch  thấy sam biển như con bọ cánh cứng không lồ, mình thì cứng như mai cua, thân thì dẹt nhưng thịt lại rất ngon nha. Loài đặc sản Cát Bà này chế biến nhiều món như nấu soup, cào chua ngọt, nấu cháo,.. nhưng ngon nhất là nướng. Mà sam biển nướng phải lựa sam cái có trứng mới đúng điệu nha. Trứng sam thường được tách ra trộn với mỡ hành, gia vị và đậu phong rang rồi mới cho lên mình sam để nướng. Và món đặc sản Cát Bà này thường ăn kèm với bưởi chua, củ cài ngâm dấm, rau thơm và nước mắm tỏi ớt nha 

3. Bề Bề

nha-hang-cat-ba00007

Bề bề còn được gọi là tôm tít hay bọ ngựa biển. Loài hải sản này thì hầu như vũng biển nào cũng có nhưng bề bề ở vùng biển Cát Bà khá nhiều, con to và thịt cũng ngon hơn. Bởi vậy mới trở thành món đặc sản Cát Bà nổi tiếng. Loài đặc sản Cát Bà này cũng có nhiều cách chế biến nhưng ngon nhất là bề bề rang muối nha. Và bật mí luôn là bề bề đang ôm trứng thì rang muối là ngon số một. Bởi vậy khi đi du lịch Cát Bà đừng bỏ qua món đặc sản này nha.

>>>Xem thêm Hướng Dẫn Đi Du Lịch Cát Bà Vịnh Lan Hạ Chẳng Lo Chi Phí Cùng Thổ Địa 2023

4. Cá song

nha-hang-cat-ba00009

Cá song hay còn goi là cá mú có lớp da béo giòn, thịt săn chắc, ngọt thơm và là đặc sản Cát Bà nổi tiếng. Cá song cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, cá song đen và cá song cáo. Và bật mí cho bạn là loài đặc sản Cát Bà này có giá trị dinh dưỡng rất cao nên được nhiều du khách ưa chuộng. Thường thì cá song Cát Bà có nhiều kiểu chế biến như nấu lẩu, nấu cháo, hấp xì dầu,… Mỗi món có một hương vị đặc trưng riêng nên nhất định bạn phải thử nha.

5. Tôm hùm

nha-hang-cat-ba00004

Đây là món đặc sản Cát Bà đắt sắc ra miếng nha. Tôm hùm được mệnh danh là vua của các loài hải sản vì giá trị dinh dưỡng cao. Và Cát Bà là một trong những vương quốc tôm hùm nổi tiếng của Việt Ban nha. Loài đặc sản Cát Bà này có nhiều cách chế biến như lẩu, nướng phô mai, xào me,… nhưng ngon và trọn vị nhất thì đem nước mọi rồi chấm muối tiêu chanh nha. Giá tôm hùm Cát Bà giao động từ 600k – 1.800k/kg tùy loại tùy size.

NHÀ HÀNG CÁT BÀ NỔI TIẾNG

1.Nhà hàng Vũ Dương


  • Địa chỉ : số 45 Tùng Dinh, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng

Vũ Dương là một nhà hàng chuyên về hải sản tươi sốngtại đảo Cát Bà.. Nhà hàng được thiết kế sang trọng, tinh tế với không gian rộng rãi, thoải mái và nội thất sang trọng. Nhà hàng nằm trên mặt đường chính, có chỗ đỗ xe ô tô thuận tiện cho khách hàng. Giá cả của Nhà Vũ Dương  cũng rất hợp lý, phù hợp với tất cả các khách hàng.

nha-hang-vu-duong-1

 Nhiều du khách sẽ thắc mắc đã " sang " thì sao mà rẻ được nhưng với nhà hàng Vũ Dương tại Cát Bà thì điều này hoàn toàn có thể " xảy ra". Đây là một nhà hàng hải sản " hiếm hoi " có đội tàu đánh bắt cá riêng và bản thân nhà hàng cũng là một trong những đại lý hải sản tươi sống hàng đầu ở Cát Bà . Do đó nguồn nguyên liệu đầu vào vừa chất lượng giá thành thấp từ đó đưa đến thực khách những món ăn vừa ngon vừa chất lượng.

Nhà hàng Vũ Dương gồm 2 tầng với sức chứa trên 200 khách , có cả phòng riêng cho gia đình , đoàn nhỏ . Do đó đây là 1 địa điểm ăn uống ở Cát Bà phù hợp với cả khách lẻ , gia đình , đoàn thể , công ty . Đặc biệt , nhà hàng nằm trong tổ hợp Vũ Dương Hotel & Restaurant gồm 5 tầng . Tầng 1 và tầng 2 là  nhà hàng và 3 tầng còn lại là hệ thống phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi , sang trọng cùng view biển đảo, tạo nên không gian yên tĩnh, thư thái cho khách hàng. Đặc biệt, vị trí của khách sạn rất thuận lợi, gần các khu vui chơi đảo khỉ, Vịnh Lan Hạ, Vườn quốc gia Cát Bà, Biển Cát Cò, Làng chài Việt Hải, Làng chài Cái Bèo, Bãi tắm Tùng Thu...điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển và dễ dàng khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất trên đảo Cát Bà.

khach-san-vu-duong-cat-ba

Với những điểm nổi bật như trên, Vũ Dương Hotel & Restaurant là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng hải sản tươi sống ngon nhất và tìm kiếm một chỗ nghỉ dưỡng sang trọng tại đảo Cát

Liên hệ bàn và đặt phòng ngay để có giá Ưu đãi:

Vũ Dương Hotel & Restaurant


2. Nhà hàng Phương Phương 

  • Địa chỉ: số 237 đường 1-4 Cát Bà, Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0989224997 – 0387283786
  • FANPAGE: https://www.facebook.com/annazenden09

Nhà hàng Phương Phương nằm trên đảo Cát Bà và chuyên phục vụ khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng ở Cát Bà Hải Phòng. Nhà hàng này chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống và nhiều món ăn hấp dẫn du khách là đặc sản của đảo Cát Bà. Nhà hàng có menu phù hợp cho cả khách đi lẻ , gia đình , nhóm bạn và set menu dành riêng cho khách đoàn công ty với chính sách ưu đãi cực kỳ tốt.

nha-hang-phuong-phuong-2

Nhà hàng Phương Phương nằm trên trục đường 1/4 trung tâm khu du lịch Cát Bà và có hướng nhìn ra biển Cát Bà thơ mộng, công viên cây xanh phía trước nhà hàng làm đậm đà hơn hương vị Hải sản Cát Bà. Nhà hàng có cả không gian phòng lạnh nên quý khách đi du lịch Cát Bà vào mùa hè oi bức cũng không phải lo " vừa thổi , vừa ăn " nhé.

nha-hang-phuong-phuong-1

  Vì là đảo nên nhìn chung giá món ăn trong menu của nhà hàng ở Cát Bà cao hơn đất liền khá nhiều . Tuy nhiên , so sánh kỹ menu của nhà hàng Phương Phương ở Cát Bà  Cuồng Du Lịch thấy giá khá hợp lý . Các món ăn trong menu chênh lệch với menu các nhà hàng ở đất liền không nhiều , hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với một nhà hàng ở một hòn đảo du lịch nổi tiếng như Cát Bà.


3. Nhà hàng Hưng Mạnh 559


  • Địa chỉ: Bè nổi số 4 mặt biển đường 1/4 vịnh đồng hồ Cát bà

nha-hang-cat-ba00003

Đây là một trong những nhà hàng nổi nổi tiếng của Cát Bà. Nhà hàng Hưng Mạnh 559 Cát Bà được thiết kế dạng bè hải sản kết hợp nhà hàng nổi với diện tích khoảng 500,2 và sức chứa 450 khách. Không gian nhà hàng Cát Bà nổi tiếng này khá rộng rãi, lịch sự và khá đẹp mắt với những dây đèn trang trí rực rỡ. Gồm sảnh trong nhà và khu vực ngoài trời. 

Và như Cuồng Du Lịch  giới thiệu tại nhà hàng Hưng Mạnh 559 có bè hải sản nên món ăn chính của nhà hàng là hải sản tươi sống nha bạn. Menu của nhà hàng rất đa dạng như cá song, bề bề, rắn biển, ghẹ… Món ăn dù chế biến theo nhiều kiểu khác nhau nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon của hải sản. Nhân viên của nhà hàng Cát Bà này được đánh giá rất nhiệt tình và chu đáo, giá cả lại ổn định nên được rất nhiều đoàn khách du lịch Cát Bà đến ủng hộ.

4. Nhà hàng nổi Quang Anh

  • Địa chỉ: 95 Cái Bèo, TT. Cát Bà, Cát Hải

nha-hang-cat-ba00001

Lại thêm một nhà hàng nổi Cát Bà kết hợp với bè hải sản cho bạn lựa chọn. Nhà hàng nổi Quang Anh Cát Bà có không gian rộng nằm trên diện tích khoảng 1000m2. Thiết kế của nhà hàng đơn giản nhưng rất lịch sự và sạch sẽ. Bên cạnh đó, nhà hàng Quang Anh là điểm ăn uống quen thuộc của nhiều đoàn khách du lịch Cát Bà. Đơn giản vì món ăn tươi ngon, giá cả hợp lý mà lại phục vụ rất nhiệt tình. Menu của nhà hàng Cát Bà nổi tiếng này cũng rất đa dạng với các loài hải sản như ốc hương, rắn biển, cầu gai, cá song,… Đi du lịch biển Cát Bà mà vừa được thưởng thức hải sản ngon lại được ngắm biển lãng mạn rồi thỉnh thoảng các luồn gió biển tạt qua mặt mang chút vị mặn nữa thì còn gì thú vị hơn đúng không nào

5. Nhà hàng Hải Yến

  • Địa chỉ: Số 265 Đường 1/4, TT. Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng

nha-hang-cat-ba00002

Nhà hàng hải Yến có vị trí đắc địa khi nằm ngay trực đường chính ¼ của khu du lịch Cát Bà đồng thời view nhìn thẳng ra biển. Không chỉ , nhà hàng Cát Bà nổi tiếng này có không gian rộng với diện tích 1000m2 và sức chứa là 800 khách. Thiết kế nhà hàng hiện đại, sang trọng và lịch sự. Bên cạnh đó nhà hàng Hải Yến còn có khu vực sân khấu được bố trí đầy đủ màn hình, âm thanh ánh sáng. Bởi vậy mà đây là địa điểm ăn uống, tổ chức liên hoa, gala dinner quen thuộc của các đoàn khách du lịch Cát Bà. 

Các món ăn tại nhà hàng Cát Bà nổi tiếng này cũng chuyên về hải sản được chế biến theo kiểu Á lẫn Âu nên cũng là điểm ăn uống yêu thích của các đoàn khách du lịch quốc tế. Về giá cả ăn uống tại nhà hàng Hải Yến Cát Bà thì hải sản tươi sống theo từng mùa nhưng có niêm yết rõ ràng, hoặc bạn có thể chọn theo set menu sãn với mức giá giao động từ 150k – 300k/người gồm 10 – 12 món tùy loại.

Mời bạn cùng xem video Top 5 nhà hàng Cát Bà nổi tiếng ngon lịch sự mà giá ổn định nhất định phải thử



Các bạn đã cùng Cuồng Du Lịch  khám phá ẩm thực Cát Bà với top 5 món đặc sản cát Bà nhất định phải thử và top 5 nhà hàng Cát Bà nổi tiếng. Giờ thì bạn đã biết đi du lịch Cát Bà nên ăn gì và ăn ở đâu rồi đúng không nào. Vậy thì ngại gì không lập team cũng nhau check in Cát Bà ngay và luôn đi nào. Chúc các bạn có chuyến du lịch Cát Bà với nhiều trải nghiệm thú vị nha. 


Khách sạn đã xem