Nếu như đây là lần đầu tiên đi du lịch Đà Lạt thì #Blog travel viet khuyên bạn nên tìm hiểu về các món đặc sản Đà Lạt và những nhà hàng Đà Lạt ngon. Bởi vì nói bạn nghe Đà Lạt có nhiều món ngon lắm nên không thử là uổng lắm đó còn về nhà hàng ở Đà Lạt thì nhiều nhiều lắm. Nhưng không phải nhà hàng Đà Lạt nào cũng bán đặc sản ngon đâu nha. Còn nếu bạn đang không biết tìm hiểu những thông tin đó ở đâi thì hãy xem hết video này của cuồng du lịch nha. Trong đây tổng hợp nhiều món đặc sản Đà Lạt ngon khó cưỡng kèm thêm danh sách các nhà hàng Đà Lạt nổi tiếng mà bạn nên thử qua. Giờ thì mình lên đường thôi nào!

nha-hang-da-lat00005

ĐẶC SẢN DU LỊCH NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Nói đến đặc sản Đà Lạt thì nhiều vô só kể nhưng gọi là ăn ngon và phù hợp với nhiều người thì phải kể đến các món sau

1.Bánh ướt lòng gà

Một đặc sản Đà Lạt mà hầu như ai đến xứ sở mù sương cũng muốn ăn qua. Không ai biết bánh ướt lòng gà có mặt ở Đà Lạt từ bao giờ nhưng ai cũng biết món đặc sản Đà Lạt này ngon cực. Bánh ướt thì mềm mịn, gà thịt ngọt thịt them chút giòn dai béo bùi của lòng gà. Sau đó hòa quyện cùng nước mắm chua cay mặn ngọttạo nên một hương vị rất quen mà lạ ăn hoài không chán.

nha-hang-da-lat00015

Địa chỉ ăn Bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt 

  • Quán Long - Địa chỉ: Hẻm 202 Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt
  • Quán Hằng - Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt
  • Quán Trang - Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ, TP. Đà Lạt
  • Quán Chip Chip - Địa chỉ: 28 Tăng Bạt Hổ, phường 1, TP. Đà Lạt

>>>>>Xem thêm: "Note" Ngay Hơn 70 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

2. Lẩu gà lá é

Món đặc sản Đà Lạt tiếp theo làm xao xuyến biết bao con tim lữ khách đó là lẩu gà lá é. Điều làm nên thành công của món đặc sản Đà Lạt này chính là vị the mát của lá é, ròi thêm vị ngọt tự nhiên của các loại nấm, rau được trồng ngay phố núi. Rồi gà nấu lẩu lá é Đà Lạt cũng dai ngọt hơn bình thường. Chắc tại sống vùng núi leo bộ nhiều nên săn chắc hơn hẳn. Thêm cái không khí se lạnh của Đà Lạt mà ngôig ăn lẩu gà lá é với lũ bạn nữa thì đúng là sự kết hợp tuyệt vởi đó nha

nha-hang-da-lat00021

Địa chỉ ăn Lẩu gà lá é ngon ở Đà Lạt 

  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ - Địa chỉ quán: Số 5 đường 3 tháng 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Lẩu gà lá é 668 - Địa chỉ quán: Số 2B đường Chu Văn An, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Lẩu gà lá é Hạnh Đà Lạt - Địa chỉ quán: số 6 Yersin, P10, Tp. Đà Lạt.
  • Lẩu gà lá é Thúy Hiếu - Địa chỉ: 21 Hùng Vương, P. 10, Tp. Đà Lạt
3. Canh hoa Atiso hầm giò heo

Thật ra món đặc sản Đà Lạt này chỉ là món canh trong bữa cơm bình thường của người dân Đà Lạt thôi. Nhưng cái làm nên thương hiệu đặc sản Đà Lạt này chính là hoa atiso. Ai cũng biết hoa atiso rất bổ nên thường dùng làm trà thanh nhiệt. Mùi thơm tự nhiên của hoa atiso kết hợp vị ngọt thanh của giò heo.

Cắn miếng giò dai dai giòn giòn ăn cánh hoa bùi bùi béo béo nữa thì đúng là tuyệt vời. Thật ra bạn có thể thấy món canh hoa atiso hầm giò heo này ở nhiều nơi nhưng phải ăn trong cái không khí se lạnh của Đà Lạt mới cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn. Vậy mới gọi là đặc sản Đà Lạt chứ!

nha-hang-da-lat00016

Địa chỉ ăn canh atiso hầm giò heo ở Đà Lạt

  • Nhà hàng Atiso - 199 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, Đà Lạt.
  • Nhà hàng Thiên Hương - 3F Bùi Thị Xuân, phường 2, Đà Lạt.
  • Tiệm Cơm Như Ý - 30 đường 3 tháng 4, Đà Lạt.
  • Bếp 1985 - hẻm 25 Trần Phú, Đà Lạt

>>>>Xem thêm: KHÔNG LÀM 100 Điều Này Thì Đến ĐÀ LẠT Làm Gì Đi Đâu


4. Ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt 

Không biết vì sao là vùng núi nhưng ăn hải sản ở Đà Lạt lại rất phổ biến và có cảm giác ngon khó tả. Bởi vậy mà món ốc bươu nhồi thịt nghiễm nhiên trở thành một trong những món đặc sản Đà Lạt được lòng rất nhiều du khách. Ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt chỉ là món ăn vặt thôi nhưng được chế biến rất công phu.

Ốc phải được luộc sơ, tách thịt làm sạch rồi trộn với thịt heo xay nhuyễn nêm nếm vừa ăn rồi đem hấp. Vị ốc nhồi thịt ngọt dai thêm hương xả đậm đà chấm với nước mắm chua ngọt nữa thì ngon hết sảy con bà bảy nha.

nha-hang-da-lat00026

Địa chỉ ăn ốc bươu nhồi thịt ngon ở Đà Lạt

  • Quán ốc nhồi thịt: 33 Hai Bà Trưng, phường 6, Đà Lạt
  • Quán ốc nhồi thịt: số 4D – 41 Hai Bà Trưng, TP.Đà Lạt
  • Chợ đêm Đà Lạt: đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Đà Lạt
5. Ram bắp Đà Lạt 

Lại thêm một món đặc sản Đà Lạt nữa mà bạn nhất định phải thử. Đây cũng chỉ là món ăn vặt của người dân Đà Lạt thôi nhưng không ngờ được du khách đón nhận đến vậy Người ta nói cái khó ló cái khôn, nên người dân nơi đây tận dụng nguyên liệu có sẵn là bắp ngô rồi làm nên món chả ram bắp huyền thoại.

Món đặc sản Đà Lạt này muốn ăn ngon ngoài bánh trắng với rau thì còn cần có nước chấm ngon nữa nha. Và bí quyết của người dân Đà Lạt là cho thêm đậu phộng rang vào nước mắm để tăng mùi vị cho món ram bắp gấp bội lần

nha-hang-da-lat00018

Địa chỉ ăn chả ram bắp ngon ở Đà Lạt

  • Quán Hảo - Địa chỉ: số 62 Nguyễn Công Trứ, Tp. Đà Lạt,
  • Quán Hải - Địa chỉ: số 35C Hoàng Diệu, Tp. Đà Lạt
  • Quán Ánh Đông - Địa chỉ: số 3 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, Tp. Đà Lạt

>>>Xem thêm: Review Cực Chi Tiết Chợ Đêm Đà Lạt - Kinh Nghiệm Để Không Bị Chém Đẹp

TOP 10 NHÀ HÀNG DU LỊCH NGON NHẤT

Bạn biết không nhà hàng ở Đà Lạt thì nhiều vô số kể, đất du lịch mà có cầu thì có cung thôi. Nhưng nói về nhà hàng Đà Lạt ngon hay nhà hàng Đà Lạt view đẹp hoặc nhà hàng Đà Lạt nổi tiếng thì cũng không nhiều lắm đâu. Và sau đây là 10 ứng của viên cho các nhà hàng Đà Lạt mà bạn có thể thử nè!

1 Nhà hàng the May Đà Lạt 
  • Địa chỉ: Lô D3 KQH Bà Triệu, phường 4, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 05:30 – 23:00 hàng ngày.

Nói về nhà hàng The May Đà Lạt thì có không gian thoáng mát sạch sẽ nhưng rất ấm cúng. Còn về món ăn thì nhà hàng Đà Lạt này chuyên về cơm gia đình và phục vụ cả món ăn 3 miền đủ loại từ heo bò gà, kho xào nộm đến lẩu đều có đủ luôn nên thực khách sẽ có nhiều lựa chọn. 

nha-hang-da-lat00028

Và điều được lòng du khách khi đến với nhà hàng The May Đà Lạt chính là hương vị món ăn có cảm giác như cơm nhà, cơm của mẹ nấu. Giá cả ăn uống tại nhà hàng Đà Lạt nổi tiếng này cũng thuộc hàng hạt dẻ nên bạn hoàn toàn có thể đến thử nha

2. Nhà hàng Kiếm Hiệp Làng Chài Đà Lạt
  • Địa chỉ: 09 Trần Khánh Dư, P8, TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00

Có thể nói đây là nhà hàng Đà Lạt nổi tiếng giành cho các fan ruột của thể loại kiếm hiệp cổ trang. Nhà hàng Kiếm Hiệp Làng Chài được thiết kế như một Trung Hoa thu nhỏ đến cả trang phục của nhân viên cũng là dạng cổ trang. Và điều làm du khách thích thú khi đến ăn tại nhà hàng Đà Lạt này chính là cung cách phục vụ, cách gọi “khách quan”, tên món ăn và cả dụng cụ bát đũa đều là cổ trang nốt

nha-hang-da-lat00001

Về món ăn thì nhà hàng Kiếm Hiệp Làng chài Đà Lạt chuyên phục vụ các món hải sản dạng nướng và lẩu là chính. Giá giao động tầm 30k – 200k/phần tùy loại. Và nhà hàng thường rất đông vào dịp cuối tuần nên nếu bạn đi du lịch Đà Lạt dạng khách đoàn thì nhơ đặt bàn trước nha

3.  Nhà hàng Lẩu Mà La Đà Lạt 
  • Địa chỉ: 24 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Nếu trong không khí se lạnh của Đà Lạt mà bạn thèm ăn lẩu thì hãy đến nhà hàng Lầu Mà La Đà Lạt nha. Nghe cáo tên đã thấy lạ mà món ăn tại nhà hàng Đà Lạt nổi tiếng này cũng lạ nốt. Nhà hàng Lẩu Mà chuyên về lẩu với 10 hương vị khác nhau và ở đây món ăn được phục vụ dạng lẩu tháng máy 4 ngăn làm thục khách vô cùng thích thú. Chưa kể khi order món tại nhà hàng Đà Lạt này bạn không cần phải chờ nhân viên mà gọi thẳng bằng ipad trên bàn nên vô cùng tiện lợi nha

nha-hang-da-lat00012

Không gian nhà hàng Lẩu Mà La cũng khá rộng rãi với 4 tầng lầu và có sức chưa hơn 100 khách. Và đặc biệt hơn nữa là mỗi góc trong nhà hàng Đà Lạt này đều được décor vô cùng đẹp mắt để khách đến ăn còn có thể chụp hình check in nữa. Vì vậy nếu có cơ hội du lịch Đà Lạt bạn nhớ ghé thử dùng bữa tại nhà hàng Lẩu Mà La nha

>>>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Đặt Phòng Homestay , Khách Sạn Tại Đà Lạt SIÊU CHUẨN

4. Nhà hàng cơm niêu Fresh Đà Lạt 
  • Địa chỉ: 90 Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 17h30

Nhà hàng Đà Lạt này nằm ngay tại khu du lịch Fresh gardern trong làng hoa Vạn Thành nên rất tiện để bạn dùng bữa khi tham quan tại đây. Không gian nhà hàng Đà Lạt này cực kỳ rộng rãi và thoải mái với sức chứa lên đến 700 khách.

nha-hang-da-lat00020

Và món ăn thế mạnh của nhà hàng cơm niêu Fresh Đà Lạt chính là cơm gia đình với những món ăn thuần Việt được chế biến từ chính các nguyên liệu rau cũ trồng sẵn nơi đây. Và thêm một ưu điểm nữa mà bạn có thể cân nahwcs khi đến dùng bữa tại nhà hàng Đà Lạt này chính là giá cả vi thường 1 set ăn cho 4 người chỉ rơi tầm 300k tính ra khoảng 70 – 80k/người nhưng ngon mà no đúng không nào

5. Nhà hàng Túy Tửu Lầu Đà Lạt 
  • Địa chỉ: 9 Đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Lại thêm một nhà hàng Đà Lạt mang hơi hướng kiếm hiệp trung hoa nhưng được tiết chế theo hướng hiện đại hơn nhiều. Không gian quán cũng khá rộng rãi thoáng mát và được trang trí thêm các chi tiết như đèn lồng đỏ, bức bình phong. Thậm chí đạo cụ là đao kiếm và quần áo cổ trang để thực khách có thể hóa thân thành các nhân vật trung hoa xưa và chụp hình.

nha-hang-da-lat00014

Về món ăn tại nhà hàng Đà Lạt này thì nổi tiếng là món nướng và lẩu. Giá cả thì cũng khá bình dân nên được rất nhiều du khách đến ủng hộ.

6. Nhà hàng Mãn Vị Lẩu
  • Địa chỉ: 21Bis Đ. Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Phải công nhận rằng đi du lịch Đà Lạt mà ăn lẩu là ngon nhất bởi vậy mà thêm một ứng cử viên cho nhà hàng Đà Lạt chuyên lẩu để bạn lựa chọn nữa đây. Nhà hàng Mãn Vị Lẫu chỉ cash chợ Đà Lạt vài bước chân thôi nên rất tiện. 

nha-hang-da-lat00007

Không gian nhà hàng Đà Lạt này cũng khá rộng rãi, trang trí mang chút hơi hướng Việt Nam xưa và đặc biệt các món ăn được bày trí bằng mẹt chứ ko phải bằng dĩa như các nhà hàng Đà Lạt khác. Tại Mãn Vị Lẩu có hơn 1 vị lẩu từ tứ xuyên trung quốc đến chua cay thái và thuần việt nam nên bạn tha hồ chọn. Giá cả cũng khá mềm, mỗi người chỉ tầm 150k là no căng bụng rồi.

7. Nhà hàng Song Mây Đà Lạt 
  • Địa chỉ: Số 49 Trần Quang Khải, Phường 8, Thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00

Một nhà hàng Đà Lạt nổi tiếng với không gian đẹp và rất Việt Nam. Nhà hàng Song Mây Đà Lạt gây ấn tượng với thực khách bởi kiến trúc không gian mở theo kiểu đình vọng cảnh. Nơi bạn có thể vừa thưởng thức món ngon vì hít thở không khí se lạnh mù sương và ngắm trọn cảnh vật xung quanh.

nha-hang-da-lat00004

Nhà hàng Đà Lạt đẹp này có cả sảnh chung và phòng riêng nên phục vụ cả khách gia đình và khách đoàn. Menu chính có nhà hàng là cơm gia đình với món ăn thuần việt. Đặc biệt có combo cho nhóm 2 – 4 khách giá chỉ tầm 200k – 400k. Và nhược điểm duy nhất của nhà hàng Đà Lạt này là hơi xa trung tâm nha.


8. Nhà hàng muôi ớt xanh Đà Lạt 
  • Địa chỉ: 11 Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Một nhà hàng Đà Lạt có cái tên rất dễ thương đúng không nào! Trái với những gì bạn nghĩ thì nhà hàng Muối Ớt Xanh Đà Lạt có không gian khá ấm cúng và cách bày trí đúng chất phố núi. Nhà hàng Đà Lạt này có sức chứa đến 200 khách có sảnh chung và cả phòng riêng nên phù hợp với cả khách đoàn và khách lẻ.

nha-hang-da-lat00024

Thế mạnh của nhà hàng Đà Lạt này là cơm gia đình với những món ăn đậm chất Đà Lạt và thường được chọn là nơi tổ chức tiệc sinh nhật, liên hoan. Giá cả cũng khá hợp lý nha

9. Nhà hàng Memory Đà Lạt 
  • Địa chỉ: 24 Đ. Hùng Vương, Phường 10, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 22h00

Nếu như bạn đi du lịch Đà Lạt mà muốn tìm một không gian lãng mạn với ánh đèn và giai điệu nhạc du dương thì nhà hàng Memory Đà Lạt là lựa chọn lý tưởng nha. Thật ra thì đây là một vila nghĩ dưỡng ở Đà Lạt nhưng có kinh doanh thêm nhà hàng và cafe acoustic chuyên dòng nhạc Trịnh.

nha-hang-da-lat00023

Bởi vậy mà không gian nhà hàng Đà Lạt này khá yên tĩnh nhưng rộng rãi, lãng mạn và rất mộc. Nhà hàng Memory Đà Lạt phục vụ cả món Âu lẫn món Việt như Bún Thố,  beefsteak,  Lẩu cá Tầm, gà nướng cơm lam,  Sườn Cừu,  Đùi cừu,… Giá cũng chỉ giao động tầm 30k – 350k/tùy món. Vừa được ăn ngon, được nghe nhạc hay và có cả hình đẹp mang về thì ngại thì không thử đúng không nào

10. Nhà hàng cơm niêu Hương Việt
  • Địa chỉ: 41 Đường Sương Nguyệt Ánh, Phường 9, Tp.Đà Lạt
  • Giờ mở cửa 10h00 – 21h00

Lại thêm một nhà Đà Lạt nổi tiếng về cơm niêu để bạn lựa chọn. Với lợi thế về vị trí nằm gần vườn hoa thành phố, nhà hàng cơm niêu Hương Việt là điểm đến của nhiều du khách du lịch Đà Lạt dù là đi theo gia đình hay khách đoàn. Nhà hàng Đà Lạt này chuyên phục vục cơm niêu với món ăn 3 miền lại thêm tiêu chí là ngon như cơm nhà nấu và rẻ như tự đi chợ nên cũng được lòng nhiều thực khách.

nha-hang-da-lat00009

Giá món ăn ở đây cũng giao động là 30 – 70k/món còn lẩu cho 3 -4 người ăn thì tầm 200k – 350k tùy loại. vì vậy đây cũng là một trong ứng cả viên nhà hàng Đà Lạt đáng cho bạn đến thử nha 

Video 10 nhà hàng tại Đà Lạt 

Mời các bạn xem video Du lịch Đà Lạt - Top 10 nhà hàng Đà Lạt bao ngon bao đẹp tha hồ check in


Trên đây là giới thiệu của #Blog travel viet về nhwungx món đặc sản Đà Lạt và những nhà hàng Đà Lạt nồi tiếng, nhà hàng Đà Lạt đẹp và nhà hàng Đà Lạt ngon mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn có chuyến du lịch Đà Lạt thật vui với những khám phá mới vfa những bữa ăn ngon nhé.


Khách sạn đã xem