Du lịch Quy Nhơn không chỉ nhiều cảnh đẹp mà còn nhiều món ăn ngon nữa. Nói về đặc sản Quy Nhơn thì nhiều lắm từ hải sản cũng có mà từ các loại thịt cũng có. Mà đặc sản Quy Nhơn thì hầu như nhà hàng Quy Nhơn nào cũng bán. Vậy đặc sản Quy Nhơn nào ngon, nhà hàng Quy Nhơn nào nổi tiếng? Hãy cùng Cuồng Du Lịch  khám phá ẩm thực Quy Nhơn trong video này nha!

nha-hang-quy-nhoni00011

ĐẶC SẢN QUY NHƠN

1.Bánh xèo tôm nhảy

Cũng là vùng đất miền trung nên Quy Nhơn nổi tiếng với món bánh xèo tôm nhảy. Nghe cái tên cũng đủ gọi lên tò mò về món đặc sản Quy Nhơn này rồi đúng không nào! Thật ra thì cũng là bột, là giá, là hành lá nhưng cái đặc trưng chính là tôm. 

nha-hang-quy-nhoni00014

Loại tôm dùng đổ bánh xèo Quy Nhơn là tôm đất, loại to bằng ngon tay cái mới bắt được khi bỏ vào chảo dầu con nhảy đành đạch mới ngon. Bật mí cho bạn là món đặc sản Quy Nhơn này muốn đạt chuẩn thì bánh phải vàng, thơm nức và giòn rụm, tôm phải có màu đỏ au còn giá và hành lá khi xé bánh ra không bị nát mới được nha

Địa chỉ ăn bánh xèo tôm nhảy ngon nhất Quy Nhơn

  • Quán ăn ông Hùng - Địa chỉ: 24 Diên Hồng, Tp.Quy Nhơn
  • Quán ăn Gia Vỹ - Cơ sở 1: 19 Diên Hồng, Tp.Quy Nhơn và Cơ sở 2: 118 Đống Đa, Tp.Quy Nhơn
  • Quán ăn Rau Mầm - Địa chỉ: 91 Đống Đa, Tp.Quy Nhơn

>>>Xem thêm NOTE NGAY 6 Con Phố Ẩm Thực Nhiều Quán Ăn Ngon Ở Quy Nhơn

2. Chả ram tôm đất

Phải nói rằng chả ram tôm đất là món đặc sản Quy Nhơn mà hầu như nhà hàng khách sạn hay quán ăn lớn nhỏ nào cũng có. Chỉ là cuốn chả ram nho nhỏ vàng ươm, thơm nứt mũi, bên trong là thịt ba chỉ báo ngậy với tôm đất dai dai ngọt thịt. Nhưng đúng mà món đặc sản Quy Nhơn này nhỏ mà có vỏ nha, bởi nó đã gây thương nhớ cho bao du khách gần xa rồi. Mách nhỏ bạn nha, chả ram tôm đất Quy Nhơn này ăn không cho vui cũng được mà cuốn với bánh tráng rau sống cũng ngon, còn ăn kèm với bún rau sống thịt luộc là nhứt nách à nha.

nha-hang-quy-nhoni00015

Địa chỉ cơ sở bán chả ram tôm đất ngon nhất Quy Nhơn

  • Chả ram tôm đất Dì Anh - Địa chỉ: QL 1A, Cát Tân, Phù Cát, Bình Định
  • Chả ram tôm đất Hồng Hạnh - Địa chỉ: 393b Nguyễn Huệ, Quy Nhơn, Bình Định
  • Chả ram tôm đất cô Hiền - Địa chỉ: 218 Diên Hồng, Lý Thường Kiệt, Tp. Quy Nhơn
3. Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi lòng heo thì chắc có bạn ăn rồi nhưng bánh hỏi cháo lòng thì hơi lạ. Ấy vậy mà đây lại là món đặc sản ngon của Quy Nhơn nha. Món đặc sản Quy Nhơn này cũng khá cầu kỳ gồm một đĩa bánh hỏi, 1 đĩa lòng heo, 1 đĩa rau sống, 1 chén nước mắm kèm máy miếng bánh tráng nướng và tất nhiên không thể thiếu chén cháo nóng hỏi rồi đúng không nào.

nha-hang-quy-nhoni00013

 Khi ăn bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn đúng cách thì bạn nhớ gấp miếng bánh hỏi kẹp với lòng heo và ít rau sống rồi chấm nước mắm rồi đưa nhẹ vào miệng. Sau đó cảm nhận vị ngọt của bánh hỏi với vị báo ngậy dai dai của lòng hòa với vị mặn của nước mắm nhỉ bình định. Sau đó húp miếng cháo nóng cho ấm bụng rồi thỉnh thoảng bẻ miếng bánh tráng nướng giòn rơm rớp. Chậc…. hương vị Quy Nhơn chính là đây nha

Địa chỉ quán bánh hỏi cháo lòng ngon nhất Quy Nhơn

  • Bánh hỏi cháo lòng Cô Năm - Địa chỉ: 41 Nguyễn Chánh, Quy Nhơn, Bình Định
  • Quán bánh hỏi cháo lòng Mai Tư: 41 Nguyễn Chánh, phường Thị Nại, TP Quy Nhơn
  • Quán bánh hỏi cháo lòng Mẫn: 76 Trần Phú, TP Quy Nhơn

>>>Xem thêm Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô (Quy Nhơn) 1 Ngày Chi Tiết Từ A-Z

4. Tré

Tiếp theo một món đặc sản Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua nữa đó là tré. Tré Quy Nhơn cũng hơi giống như giò thủ ở miền nam. Gồm tai heo và thịt ba chỉ luộc cắt mỏng sau đó tẩm ướp rồi quấn lại 2 – 3 ngày cho lên men. Nhưng cái tạo nên hương vị đặc trưng cho món đặc sản Quy Nhơn này chính là cách gói tré. Tré Quy Nhơn được gói lớp trong bằng lá ổi rồi và lớp ngoài là bằng rơm khô nên khi lên men tré có mùi thơm rất đặc biệt. Món đặc sản Quy Nhơn này mà đem cuốn bánh tráng rau sống là bao ghiền nha bạn

nha-hang-quy-nhoni00012

Địa chỉ bán tré ngon ở Quy Nhơn

  • Siêu thị Thanh Liên, 128 Chương Dương, Tp Quy Nhơn, Bình Định.
  • Đặc sản Quê Hương, Quốc Lộ 1A, Phù Cát, Bình Định.
  • Cửa hàng đặc sản Bình Định Như Ý, 156 Nguyễn Huệ, Tp Quy Nhơn, Bình Địn
5. Bún rạm

Các bạn có bao giờ nghe về con rạm chưa? Rạm có bà con với họ nhà cua nhưng nhỏ hơn nhiều và chúng sống rất nhiều ở vùng Bình Định. Bởi vậy mà người dân xứ nẫu đã sáng chế ra món bún rạm ngon nức tiếng rồi thành đặc sản Quy Nhơn không thể bỏ qua. 

nha-hang-quy-nhoni00016

Bún rạm Quy Nhơn thì cũng tương tương tự như bún riêu nhưng không ăn kèm với mắm tôm đâu nha. Mà cách ăn của món đặc sản Quy Nhơn này cũng lạ. Một to bún với đậu phộng rang, rau sống để riêng, tô nước rạm nóng hỏi để kế bên rồi thêm mấy miếng bánh tráng nướng nữa. Khi ăn bún rạm Quy Nhơn bạn sẽ bẻ bánh tráng vào tô rồi chan nước rạm lên nha.

Địa chỉ ăn bún rạm ngon ở Quy Nhơn

  • Bún Rạm, Bún Tôm Cô Mười - Địa chỉ: 127 Hoàng Văn Thụ, Tp. Qui Nhơn, Bình Định
  • Quán Bún Rạm Mỹ Hạnh - Địa chỉ: 32 Ngô Đức Đệ, P. Nguyễn Văn Cừ, Tp. Qui Nhơn
  • Bún Tôm – Bún Rạm Châu Trúc - Địa chỉ: 43 Trường Chinh, Tp. Qui Nhơn, Bình Định

>>>Xem thêm NOTE NGAY Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Quy Nhơn ( Bình Định) Chi Tiết NHẤT

TOP 10 NHÀ HÀNG NỔI TIẾNG Ở QUY NHƠN

1.Nhà hàng Cơm Nhà 1989
  • Cơ sở 1: ngã tư Nguyễn Thị Định  & Bùi Hữu Nghĩa, TP Quy Nhơn, Bình Định
  • Cơ sở 2: 159 Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định

nha-hang-quy-nhoni00007

Đây là một nhà hàng Quy Nhơn có không gian đẹp và món ăn ngon đúng chất cơm gia đình thời thập niên 80. Nhà hàng Cơm Nhà 1989 thu hút du khách du lịch Quy Nhơn bởi phong cách décor ấn tượng mang hơi hướng hoài cổ. Từ bàn ghế, chén đĩa đến lồng bàn và ống cắm đũa đều gợi về một Việt Nam xưa rất đỗi thân quen, mộc mạc mà ấm cúng. 

Nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này có 3 tầng nên không gian đủ rộng cho các bữa cơm khách đoàn hoặc các buổi tiệc sinh nhật và liên hoan. Điều đặc biệt nữa là thực đơn tại nhà hàng Cơm Nhà 1989 Quy Nhơn thường không cố định mà sẽ thay đổi tùy vào buổi chợ có món gì ngon thì bán món đó. Bởi vậy mà món ăn tại nhà hàng Quy Nhơn này thường được đánh gía là tươi ngon.

2. Nhà hàng Hướng Dương
  • Địa chỉ: Eo Gió, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định.

nha-hang-quy-nhoni00003

Không gian hiện đại rộng rãi, view đẹp và chuyên về hải sản tươi ngon là những miêu tả chính xác về nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này. Nhà hàng Hướng Dương nằm ngay Eo Gió nên là điểm dừng chân ăn uống quen thuộc của nhiều du khách du lịch Quy Nhơn. Nhà hàng có 3 tầng, ngoài sảnh chung còn có phòng lạnh riêng nên phù hợp cho cả khách gia đình lẫn khách đoàn.

Về món ăn thì như đã nói ở trên nhà hàng Quy Nhơn này nổi tiếng với các món hải sản tươi sống với đủ loại tôm cua cá ốc. Món ăn được chế biến nhiều kiểu phong phú, nêm nếm và ăn. Giá cả ăn uống hợp lý, đáng để thử nha bạn

>>>Xem thêm Review Quy Nhơn Bình Định Chi Tiết Đến Từng Centimet

3. Nhà hàng Gạch
  • Địa chỉ: 52 Trần Phú, Quy Nhơn

nha-hang-quy-nhoni00010

Đây là một nhà hàng Quy Nhơn đẹp với lối kiến trúc theo kiểu champa cổ rất ấn tượng pha lẫn chút hiện đại. Nhà hàng Gạch Quy Nhơn có không gian sang trọng, lịch sự và nhiều góc chill đẹp mắt. Nhà hàng có 2 tầng, ngoài sảnh chung còn có phòng riêng với sức chứa khoảng 150 khách.

Món ăn tại nhà hàng Quy Nhơn đẹp này khá phong phú từ dân dã đến bình dân và thậm chí là đặc sản cũng có đủ. Món ăn tại nhà hàng Gạch Quy Nhơn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt nữa. Bởi vậy nếu đi du lịch Quy Nhơn mà chưa biết ăn gì ở đâu thì nhớ check in nhà hàng Gạch nha bạn.

4. Nhà hàng Cơm Mậu
  • Cơ sở 1: 177-179A Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định
  • Cơ sở 2: 72-74-76 An Dương Vương, TP Quy Nhơn, Bình Định

nha-hang-quy-nhoni00009

Lại thêm một nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng về cơm gia đình và không gian đẹp cho bạn lựa chọn nha. Nhà hàng Cơm Mậu Quy Nhơn có phong cách thiết kế độc đáo theo tông vàng nâu và nhiều đồ trang trí  gợi nhớ về cuộc sống khó khăn thời mậu dịch. Nào là chiếc tivi cũ, bình ghi đông đựng nước đến cái loa phát thanh mỗi sáng đều có đủ. 

Không chỉ khung cảnh quen thuộc mà ngay cả các món ăn tại nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này cũng quen thuộc nốt. Nào là cá kho tộ, thị ba rọi kho tiêu, canh bí xanh thịt nạt,…Món ăn tại nhà hàng Cơm Mậu Quy Nhơn được đánh giá ngon miệng, giá cả hợp lý và phục vụ nhiệt tình đáng để thử nha bạn.

5. Nhà hàng hải sản Vương Khang
  • Địa chỉ: Đường số 4, Thôn Lý Hưng, Xã Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

nha-hang-quy-nhoni00005

Có thể nói đây là một nhà hàng hải sản bình dân Quy Nhơn nổi tiếng ngon bổ rẽ nha. Nhà hàng hải sản Vương Khang Quy Nhơn có khôn gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Thiết kế của nhà hàng đơn giản nhưng lịch sự. Đây là địa chỉ quen thuộc của nhiều nhóm khách du lịch Quy Nhơn nha.

Về món ăn thì đung snhuw tên gọi, nhà hàng Quy Nhơn này chuyên về hải sản tươi sống trong đó nổi tiếng phải kể là lẩu sứa và bánh xèo mực. Món ăn được nhiều bạn đnahs giá ngon, chế biến vẫn giữ được vị tươi của hải sản và giá cả thì rất hạt dẻ nha.

6. Nhà hàng Hương Việt
  • Địa chỉ: 122 Xuân Diệu, Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định

nha-hang-quy-nhoni00004

Với lợi thế nằm ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, nhà hàng Hương Việt có thiết kế  sang trọng, lịch sự và là điểm ăn uống quen thuộc của nhiều du khách du lịch Quy Nhơn. Nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này có không gian hiện đại pha lẫn chút cổ điền tinh tế. Nhà hàng có 3 tầng, ngoài sảnh chung còn có phòng lạnh riêng và có sức chứa khaongr 200 khách.

Các món ăn tại nhà hàng Hương Việt Quy Nhơn đều rất thuần việt. Chủ yếu là cơm gia đình với những món ăn nổi tiếng của 3 miền. Và tất nhiên là một nhà hàng Quy Nhơn thì tại đây cũng có phục vụ các món ăn từ hải sản tươi sống nên bạn tha hồ chọn lựa nha.

7. Nhà hàng Mộc Viên
  • Địa chỉ: 2 Võ Nguyên Giáp, Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định

nha-hang-quy-nhoni00002

Đây là một nhà hàng Quy Nhơn có kiến trúc đẹp theo hướng cổ kính, sang trọng mà tinh tế. Nhà hàng Mộc Viên Quy Nhơn nằm cạnh dòng sông Hà Thanh nên khung cảnh càng thêm lãng mạng, yên tĩnh. Bên canh đó không gian của nhà hàng cũng rộng rãi với nhiều cây xanh phủ mát. Vì vậy thực khách hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng bữa ăn của mình. 

Về món ăn thì nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này chuyên về ẩm thực miền trung. Trong đó nổi tiếng là cơm niêu với các món ăn dân giã đặc trưng của người dân xứ nẫu.

8. Nhà hàng Cơm Niêu Hội An 
  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành (nối dài), TP. Quy Nhơn.

nha-hang-quy-nhoni00006

Đúng như tên gọi, nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này được thiết kế như một hội an thu nhỏ với nhiều đèn lồng đủ màu sắc. Nhà hàng cơm niêu Hội An Quy Nhơn không chỉ rộng rãi, lịch sự mà ngay cả nhân viên cũng chu đáo nhiệt tình. Đặc biệt tại nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này còn thường biểu diễn đập niêu rất thú vị nha.

Về món ăn thì nhà hàng cơm niêu Hội An Quy Nhơn chuyên về cơm gia đình với các món ăn dân dã đặc sản của người dân xứ nẫu. Trong đó có món nổi tiếng như canh riêu lá ngót, bò xào lá lốt, cá kho tộ,… Và lưu ý là bạn có thể yêu cầu nhà hàng Quy Nhơn này nấu cơm cháy hay không cháy nữa nha

9. Nhà hàng hải sản Cây Dừa
  • Cơ sở 1: 33A Nguyễn Huê, Tp.Quy Nhơn, Bình Định
  • Cơ sở 2: 124 Phan Chu Trinh, Tp.Quy Nhơn, Bình Định
  • Cơ sở 3: 72 Võ Thị Yến, P. Nguyễn Văn Cừ, Tp. Quy Nhơn

nha-hang-quy-nhoni00001

Nhắc đến nhà hàng hải sản quy Nhơn ngon mà không kể đến nhà hàng hải sản Cây Sung quả thật là thiếu sót. Nhà hàng Cây Sung Quy Nhơn có thiết kế không gian mở hiện đại mà lịch sự. Không gian nhà hàng cũng rộng rãi thoái mát và sạch sẽ nên phụ hợp cho khách gia đình hay khách đoàn hay các bữa tiệc sinh nhật liên hoan luôn nha.

Tuy nhiên điểm nhấn đặc bietj của nhà hàng hải sản Quy Nhơn nổi tiếng này các những món ăn ngon từ hơn 50 loại hải sản tươi sống từ bình dân đến đắc sắc ra miếng đều có đủ. Hải sản thì tươi, món ăn được chế biến vừa miệng mà giá cả thì nằm ở mức ổn áp thì ngại gì không thử nè

10. Nhà hàng Anh Nhật Gia Viên
  • Địa điểm: 1087 Trần Hưng Đạo, P. Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định

nha-hang-quy-nhoni00008

Nếu bạn đang tìm một nhà hàng Quy Nhơn chuyên phục vụ các món ăn đặc sản xứ nẫu lại có không gian đẹp yên tĩnh là đây nha. Nhà hàng Anh Nhật Gia Viên rộng tới 600m2 với 2 ngôi nhà rường kiều Huế. Không gian rỗng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh. Đến với nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng này bạn sẽ dễ dạng chọn được góc ngồi yêu thích.

Về món ăn thì nhà hàng Anh Nhật Gia Viên chuyên phục vụ các loại bánh như bánh xèo, bánh khọt, bánh canh, bánh bèo, bánh đút,… Giá cả ăn uống hợp lý, giao động từ 50k – 150k/người. Ngoài ra tại nhà hàng Quy Nhơn này còn phục vụ trà đạo nữa nha 

Mời bạn xem video Top 10 nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng ngon và có decor độc đáo cho bạn check in


Vậy là Cuồng Du Lịch đã gợi ý cho bạn những món đặc sản Quy Nhơn nhất định phải thử và top 10 nhà hàng Quy Nhơn nổi tiếng ngon lại đẹp mà giá phải chăng nữa. Vì vậy bạn có thể yên tâm cho chuyến du lịch Quy Nhơn của mình rồi nha. Chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch Quy Nhơn thật vui và ý nghĩ nhé.


Khách sạn đã xem