Hà Tiên  - Châu Đốc – An Giang là tuyến du lịch miền tây thu hút du khách không chỉ bởi những khu di tích tâm linh nổi tiếng mà còn những món ăn ngon. Tuy nhiên nếu đây là lần đầu tiên đi du lịch Hà Tiên chắc chắn bạn sẽ không biế có món đặc sản Hà Tiên nào ngon và có nhà hàng Hà Tiên nào nổi tiếng đâu. Bởi vậy mà trong video này, Cuồng Du Lịch  giới thiệu cho bạn top 5 món đặc sản Hà Tiên nhất định phải thử và top 5 nhà hàng Hà Tiên nổi tiếng ngon mà rẻ nữa. Giờ thì còn chần chờ gì nữa, mời bạn cùng lên đường khám phá ẩm thực Hà Tiên thôi nào!

nha-hang-ha-tien00006

>>> Xem thêm HƯỚNG DẪN Đi Thạch Động Hà Tiên - Khám Phá Sự Tích Thạch Sanh

ĐẶC SẢN HÀ TIÊN 

1.Hủ tiếu hấp

nha-hang-ha-tien00001

Hủ tiếu khô hay hủ tiếu nước, hủ tiếu xào thì nghe nhiều, ăn nhiều rồi đúng không nào! Còn hủ tiếu hấp nghe sao mà lạ nhưng lại là món đặc sản Hà Tiên nổi tiếng ăn là ghiền nha. Không giống như các loại hủ tiếu khác. Sợi hủ tiếu Hà Tiên dai và mềm hơn lại được hấp cách thủy chứ không trụng nước sôi. Còn nước dùng được nấu từ nươc cốt dừa nên hơi sền sệt và có vị béo ngậy đặc trưng.  Topping ăn cùng món đặc sản Hà Tiên này là chả giò chiên, thịt nạc luộc cắt sợi và bì. Và điều đặc biệt là hủ tiếu hấp Hà Tiên sẽ ăn kèm với nước mắm chua ngọt chứ không phải nước mắm mặn đâu nha. Đây là món đặc sản bình dân của Hà Tiên nhưng đã đốn ngã bao trái tim yêu ẩm thực nên nhất định bạn phải thử qua nha.

2. Bánh thốt nốt

nha-hang-ha-tien00009

Bánh thốt nốt hay còn gọi là bánh bò thốt nốt, là món đặc sản Hà Tiên làm say lòng bao du khách yêu đồ ngọt nha bạn. Thật ra thì món đặc sản Hà Tiên này cũng giống như bánh bò ở miền nam nhưng trong bột đổ bánh có trộn thêm trái thốt nốt , đường thốt nốt và nước cốt dừa luôn. Bởi vậy mà món đặc sản Hà Tiên nổi tiếng này có vị ngọt thanh thêm chút beo béo. Thường thì bánh thốt nốt Hà Tiên tiệc gói bằng lá thốt nốt hay lá cuối, 1 số nơi thì đổ trong chén nhỏ sau đó để nguội rồi lấy ra. Giá của mỗi cái bánh chỉ khoảng 3 – 4k thôi. Vì vậy nếu bạn là fan của đồ ngọt thì không thể bỏ qua món đặc sản Hà Tiên nổi tiếng này nha

3. Cà xỉu

nha-hang-ha-tien00010

Nghe cái tên món đặc sản Hà Tiên này nhiều bạn sẽ nghĩ không biết này có con hay là là cái, là bánh hay là trái đúng không nào. Bật mí cho bạn luôn cà xỉu là loài hải sản sống vùng nước lợ ở cửa biển nha. Hình dạng thì giống chem chép nhưng có cái vòi rất dài.  Loài đặc sản Hà Tiên này có nhiều vào khoảng thứng 6 – tháng 8. Và thường thì cà xỉu được người Hà Tiên đem đi xào tỏi. Tuy chế biến đơn giản nhưng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, thịt bên trong lại giòn dai bao ngon nha. Còn nếu nhiều thì người Hà Tiên đem cà xỉu làm mắm. Và mắm cà xỉu cũng là món đặc sản Hà Tiên được nhiều du khách mua về làm quà lắm nha.  

4. Bánh tằm bì

nha-hang-ha-tien00008

Đây cũng là món đặc sản dân dã Hà Tiên mà bạn không thể bỏ qua nha. Bánh tằm bì Hà Tiên được làm từ bột gạo kéo thành sợi rồi hấp lên. Sau đó ăn kèm với bì, rau thơm, hành lá, đậu phộng rang, nước cốt dừa và nước mắm chua ngọt. Lần đầu tiên ăn thử bánh tầm bì bạn sẽ bị đổ ngay bởi hương vị đặc biệt của món ăn. Phần bánh thì mềm mềm dai dai thơm mùi gạo kết hợp với vị béo ngạy của nươc cốt dùa, chua chua ngọt ngọt của nước mắm thêm mùi thơm của đậu phộng rang nên ăn hoài không ngán. 

5. Xôi xiêm Hà Tiên 

nha-hang-ha-tien00011

Đây là món đặc sản Hà Tiên được du nhập từ Thái Lan đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả những thực khách khó tính nhất. Xôi xiêm Hà Tiên cũng giống như xôi các vùng miền nhưng được ăn kèm với loại nước sốt đặc biệt. Món đặc sản Hà Tiên này thường được nấu từ gạo nếp Thái nên luôn giữ được độc mềm, dẻo và mùi thơm nhẹ. Còn nước sốt được làm từ trứng gà, nước cốt dừa và đường thốt nốt đem chưng cách thủy. Thường thì xôi xiêm Hà Tiên có 2 loại là xôi xiêm mặn và xôi xiêm ngọt. Xôi ngọt thì có xôi xoài, xôi sâu riêng,…

NHÀ HÀNG HÀ TIÊN NỔI TIẾNG

1.Nhà hàng Cánh Buồm

  • Địa chỉ: Số 1 Đường Trường Sa, Khu Phố 1, Hà Tiên

nha-hang-ha-tien00004

Đây là một trong những nhà hàng đầu tiên tại Hà Tiên, nhà hàng Cánh Buồm có thiết kế hình vòng cung như một cánh buồm căn gió và view nhìn thẳng ra biển. Nhà hàng Hà Tiên nổi tiếng này có vị trí nằm ngay chân cầu Tô Châu và đối diện với bến tàu Hà Tiên nên được rất nhiều du khách du lịch Hà Tiên ủng hộ. Không gian nhà hàng Cánh Buồm khá rộng với sức chứa hàng trăm khách. Bàn ghế nay ngắn, lịch sự và sạch sẽ, đặc biêt luôn thoáng mát do có gió biển thổi vào.

 Về món ăn thì nhà hàng Hà Tiên nổi tiếng này chuyên phục vụ các set menu cơm đoàn với các món đặc sản dân giã miền tây nam bộ như canh chua cá lóc, cá kho tộ, mưc xào,… Giá cho mỗi set menu giao động từ 120k – 150k/khách. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn cũng là ưu điểm của nhà hàng Cánh Buồm Hà Tiên.

2. Nhà hàng Mũi Nai

  • Địa chỉ: Tổ 3, khu phố 3,P.Pháo đài, Hà Tiên

nha-hang-ha-tien00003

Nhà hàng Mũi Nai nằm trong resort Mũi Nai và có view nhìn thẳng ra bãi biển. Đây là một trong những nhà hàng đông khách nhât tại Hà Tiên vì tới đây du khách vừa có thể ăn uống, nghỉ ngơi, tắm biển và tham gia một số trò chơi vận động trên biển. Nhà hàng Mũi Nai Hà Tiên có thiết kế hiện đại lịch sự với dạng khong gian mở gồm nhiều sảnh. Sức chưa của nhà hàng Hà Tiên nổi tiếng này khoảng 300 khách. Còn về menu của nhà hàng thì rất đa dạng từ các nguyên liệu tôm cua cá ốc có sẵn ở địa phương và được chế biến theo đúng chuẩn miền tây. Một số món ngon tại nhà hàng Mũi Nai Hà Tiên như lẩu hải sản, cá kho tộ, cơm cháy kho quẹt,…Giá ăn uống cũng chỉ gio động từ 120k – 200k/người tùy món, tùy set menu nha

3. Nhà hàng Gió Biển

  • Địa chỉ: 165 ĐT28, Pháo Đài, Hà Tiên

nha-hang-ha-tien00002

Đây là một trong những nhà hàng Hà Tiên có thiết kế dạng sân vườn kết hợp giữa ăn uống, café và hát karaoke. Nhà hàng Gió Biển có diện tích khá rộng và xây theo dạng nhà rường Huế rất cổ kính mà sang trọng với những hoa văn chạm trỗ và những vật trang trí mang đậm chất nam bộ xưa như bộ ngà voi, những chiêc lục bình to,…Khuôn viên nhà hàng rộng rãi với nhiều cây xanh và được bố trí như vườn ngự uyển của một hoàng cung xa hoa nào đó. Về món ăn thì nhà hàng Hà Tiên nổi tiếng này chuyên phục vụ những món về hải sản như mực, tôm cua cá và đặc sản miền tây. Món ăn được đánh giá ngon miệng và đậm đà, rất đáng để thử nha

4. Nhà hàng Giang Thành

  • Địa chỉ: Phương Thành, Bình San, Hà Tiên

nha-hang-ha-tien00007

Nhà hàng Giang Thành có vị trí rất đắc địa khi nằm ngay trưng tâm thị xã Hà Tiên, gần chợ Hà Tiên và cả bến tàu Hà Tiên nên được nhiều du khách ủng hộ. Nhà hàng Hà Tiên nổi tiếng này có không gian mở và thiết kế dạng nhà vườn miền tây nhưng rất sang trọng và lịch sự với sức chứa 250 khách. Đồng thời đây cũng là một trong những nhà hàng đời đầu tại Hà Tiên nên với kinh nghiệm dày dặn, phục vụ chuyên nghiệp và món ăn ngon thì nhà hàng Giang Thành cũng là địa chỉ ăn uống, tổ chức gala dinner quen thuộc của những đoàn khách du lịch Hà Tiên. Về món ăn thì cũng như những nhà hàng Hà Tiênkhác, nhà hàng Giang Thành chuyên phục vụ cơm đoàn từ nhuyên liệu hải sản tươi ngon trong vùng. Đặc biệt giá cả ăn uống tại nhà hàng Hà Tiên này cực kỳ hạt dẻ nha giá chỉ tầm 70k – 170k/khách tùy set menu

5. Quán nướng 5 Lửa

  • Địa chỉ: Đường Số 6, KĐT, Pháo Đài, Hà Tiên 

nha-hang-ha-tien00005

Đây chỉ là nhà hàng hải sản bình dân Hà Tiên thôi nên có thiết kế dạng mái hiên di động, đơn giản nhưng sạch sẽ. Không gian quán nướng 5 lửa khá nhỏ chỉ phù hợp với nhóm khách du lịch Hà Tiên dạng gia đình. Nhưng bù lại món ăn tại nhà hàng Hà Tiên bình dân lại rất đa dạng, đủ loại hải sản tôm cua cá ốc. Và món nổi tiếng của quán 5 Lửa mà bạn có thể thử như gỏi cá trích, ốc hương hấp xử hay tôm hùm nướng phô mai… Về giá cả tại nhà hàng Hà Tiên tiên bình dân này cũng khá hợp lý nên không chỉ có du khách du lịch Hà Tiên mà ngay cả dân địa phương ủng hộ nhiều. Bởi vậy nếu đi du lịch Hà Tiên mà thèm hải sản thì bạn có thẻ check in quán nướng 5 lửa nha.

Mời bạn cùng xem video Top 5 nhà hàng Hà Tiên ngon bổ rẻ cho khách du lịch


Bạn đã cùng Cuồng Du Lịch  khám phá ẩm thực Hà Tiên với top 5 món đặc sản Hà Tiên ngon và top 5 nhà hàng Hà Tiên nổi tiếng rồi. Giờ thì có thể yên tâm vfi đã biết đi du lịch Hà Tiên nên ăn gì và ăn ở đâu rồi đúng không nè! Chúc bạn có chuyến du lịch Hà Tiên thật thú vị và nhiều trãi nghiệm hay nha.


Khách sạn đã xem